PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กตู่ แบะท่าพร้อมเป็นนายกฯ เปรยวันข้างหน้า คงมีคนดีมาให้เป็นผู้นำ



บิ๊กตู่ แบะท่าพร้อมเป็นนายกฯ เปรยวันข้างหน้า คงมีคนดีมาให้เป็นผู้นำ ประเทศนี้มีคนดีกว่าผม แต่ถ้าหาคนดีไม่ได้ ค่อยมาคุยกับผม /ขอบคุณ"ไพบูลย์"เสนอเป็นนายกฯ แต่อย่ามาลากผมไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองในตอนนี้ แนะ รอดูตอนจบ นี่เพิ่งสร้างตอนแรก

พลเอกประยุทธ์ ถูกถามถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ประกาศตั้งพรรคการเมือง เพื่อรองรับพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ หลังเลือกตั้ง นั้น
" เป็นเรื่องของนายไพบูลย์ ต้องขอขอบคุณในความหวังดี แต่ผมยังไม่เกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้น จะให้ติดต่อมาเท่าไหร่ ผมก็ไม่ต่อด้วยอยู่แล้ว มันไม่ใช่เวลาในตอนนี้
นายไพบูลย์จะพูดอะไรก็ไป สังคมก็ดูเอา อย่ามาลากผมไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองในตอนนี้ ยังไม่ใช่ตอนนั้นมันคนละเรื่อง วันนี้ผมกำลังแก้ปัญหาประเทศอยู่
เมื่อถามว่านายไพบูลย์ให้ความเห็นว่าคนที่รับร่างรัฐธรรมนูญคือคนที่อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ดำรงตำแหน่งนายกฯในอนาคต นายกฯกล่าวว่า ก็ไปถามคนรับร่างฯ จะมาถามอะไรผม ไม่ตอบ
เมื่อถามว่าวันนี้มีทั้งเสียงเชียร์และเสียงเฉยๆ กับการให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อ นายกฯกล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา อย่าเพิ่งมาพูดตอนนี้ ไม่ขอตอบทั้งสิ้น เพราะพูดไปก็ขัดแย้งกับคนนี้คนนั้น ผมไม่พูดไม่ใช่เวลา ยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง ไม่ตอบ จบ
บ้านเมืองกำลังจะขับเคลื่อนวุ่นวายจะตาย ไปถามเรื่องอนาคตจะตายกันวันนี้ยังไม่สนใจ เศรษฐกิจต่างๆ เหล่านี้กำลังขับเคลื่อน ก็ดีขึ้นทำไมไม่ขยายให้บ้าง สศช. แถลงตัวเลขจีดีพี ออกมารู้หรือไม่ ขยายกันแต่เรื่องระเบิด ตัวเลขมันคงขึ้นหรอก อย่ามาโทษผม
เมื่อถามว่าทำไมเวลาถูกถามเกี่ยวกับเรื่องการเมืองต้องโมโหทุกครั้ง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า มันไม่ใช่เวลาของผม วันนี้ผมเป็นอะไร เป็นหัวหน้าคสช. เป็นนายกฯ ที่มาจากกระบวนการเหล่านี้ แล้วมาถามการเมืองปกติมันไปได้มั้ย การเมืองที่เป็นประชาธิปไตยสากลที่ท่านบอกต้องการมันคงละเรื่องกับวันนี้ ถึงเวลาแล้วไปว่าตรงโน้น จะให้มันแตกวันนี้ก่อนหรือยังไง
เมื่อถามว่าวันนี้นายกฯ ทำและมองอนาคตของประเทศไทย ขณะที่คนไทยเขาก็มองอนาคตคนที่จะมาเป็นผู้นำเหมือนกัน นายกฯกล่าวว่า ปัดโธ่! เอาวันนี้ก่อน วันหน้าท่านก็เลือกกันเอง อยากเลือกใครก็เลือก อย่าเพิ่งเอาตนไปเกี่ยวข้องตรงโน้น มันก็จะตีกันตรงนี้ ทะเลาะกันตรงนี้ก่อนแล้วบ้านเมืองจะไปได้หรือไม่ ใครก็ใช้ประโยชน์จากความขัดแย้งทางการเมืองไปเติมอย่างอื่นเข้าอีก ท่านต้องช่วยในการรักษาความสงบเรียบร้อย ประคับประคองไปก่อน รัฐธรรมนูญออกมารอดูกฎหมายลูกเสร็จแล้วก็ประกาศใช้รัฐธรรมนูญ เตรียมกฎหมายจัดการเลือกตั้งเพื่อเตรียมสู่กระบวนการเลือกตั้ง มันอีกตั้งยาวแต่มาถามในสิ่งที่ยังไม่เห็นในวันข้างหน้า อย่างที่เคยพูดไว้กลัวผีที่มองไม่เห็นจะกลัวกันทำไมวันนั้น
"ใครก็ได้ ผมคิดว่ามีคนดีมากกว่าผมอีกเยอะแยะในประเทศนี้ ไปดูก็แล้วกัน ถ้าหาคนดีไม่ได้ค่อยมาพูดกับผม"
“ไม่เคยโกรธ ไม่เคยโมโห เพียงแต่เสียงดังหน่อยเข้าใจฉันสิ ฉันก็หวังดีกับชาติบ้านเมืองเหมือนกับเธอนั่นแหละ ซึ่งผมก็เข้าใจการทำงานของสื่อแล้วจะเห็นว่าหลังๆ ผมอารมณ์ดีตลอด ผมไม่อยากตอบ เพราะตอบก็ขุ่นข้องหมองใจกันเปล่าๆ ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้เจตนา
สิ่งสำคัญต้องมองประเทศชาติมาก่อนว่าควรจะอย่างไรในตอนนี้ แล้ววันหน้าจะอย่างไรก็เป็นคนละเรื่อง
"เหมือนหนังคนละตอน กำลังสร้างหนังต้นเรื่องอยู่ เรื่องการเป็นประเทศมั่นคง มั่งคั่ง ปลอดภัย กำลังสร้างหนังเริ่มตอนแรก แต่ไปเอาตอนจบมาว่าแล้ว มันจะไปได้ไหม หนังเรื่องนี้จะสร้างจบไหม คงสร้างไม่จบเพราะมันต่อกันไม่ได้ เนื่องจากแตกกันตั้งแต่ฉากแรก
อย่าหาว่าฉันโมโห ไม่เคยโกรธเพียงแต่มันกดดันฉันที่ต้องตอบคำถามที่ไม่มีคำตอบ หลายคนก็ยื่นคำถามว่า หากฉันต้องตอบทุกคำถามฉันก็ตาย ฉันก็เครียดสิ จะให้ฉันครับผมหรือท่านครับ มันไม่ใช่เพราะผมกำลังทำงานอยู่ มีอีกหลายเรื่องที่ยังรออยู่” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: