PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2559

“ทนาย ดร.ทักษิณ” ร้อง ปอท.ดำเนินคดี "อาทิตย์" และผู้ใช้งานสื่อออนไลน์ โพสต์ใส่ร้ายโยงระเบิดภาคใต้


‪#‎NEWSROOM‬ ‪#‎TV24‬ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ผู้รับมอบอำนาจจาก ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มายื่นคำร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต และผู้ที่กระทำการใส่ร้าย ดร.ทักษิณ ที่กล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ความไม่สงบในภาคใต้ โดย น.ส.ขัตติยา ได้กล่าวว่า จากกรณีที่มีการก่อเหตุความไม่สงบในช่วงก่อนการลงประชามติใน 3 จังหวัดภาคใต้และการก่อเหตุวางระเบิดในหลายจังหวัดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากคนไทยทั้งประเทศต่างเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ พร้อมทั้งขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของรัฐในการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดโดยเร็ว
อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่คนไทยควรมีความเมตตาและปรารถนาดีต่อกันเพื่อร่วมแก้ปัญหาพาประเทศไปข้างหน้า กลับมีบุคคลบางคนซึ่งมีตำแหน่งทางสังคมสูงกล่าวหาใส่ร้าย ดร.ทักษิณ ว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ก่อการร้ายใน 3 จังหวัดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2559 มาจากกลุ่ม ดร.ทักษิณ กับสหรัฐฯและยังมีบางคนจงใจส่ง ข้อความเท็จต่อๆกันไปในสื่อออนไลน์ใส่ร้าย ดร.ทักษิณว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2559
การกระทำดังกล่าวจึงเป็นการนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จและเป็นการใส่ร้ายและมีประมาณอดีตนายกรัฐมนตรีโดยการโฆษณาในขณะที่กระบวนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังไม่มีข้อสรุป อีกทั้งในขณะที่ยังหาตัวผู้กระทำผิดไม่ได้แต่บุคคลดังกล่าวกลับมีเจตนาหมิ่นประมาทใส่ร้าย ดร.ทักษิณ ด้วยความเท็จที่ปรุงแต่งจากความเชื่อและอคติส่วนบุคคล
ดังนั้นในวันนี้ตนในฐานะผู้รับมอบอำนาจจาก ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายให้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อกล่าวโทษเอาผิดกับ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ และผู้ที่โพสต์ข้อความใส่ร้าย
นอกจากนี้ น.ส.ขัตติยา ยังกล่าวอีกว่า ดร.ทักษิณ ไม่ได้โกรธแค้นบุคคลดังกล่าวเป็นการส่วนตัวแต่จำเป็นต้องดำเนินการตามกฏหมายเพื่อปกป้องสิทธิจากการถูกกล่าวหาโดยปราศจากข้อเท็จจริงเพื่อให้บุคคลที่กระทำการอันเป็นการละเมิดกฏหมายได้ยุติการกระทำผิดทางอาญาและรับผิดชอบการกระทำของตนตามกฏหมาย
พร้อมขอเรียนว่า ดร.ทักษิณ แม้จะทำนักอยู่ในต่างประเทศก็ยังคงมีความรักและปรารถนาดีต่อคนไทยไม่ต่างจากผู้นำของไทยทุกคน และเชื่อเสมอว่าความรัก ความสามัคคี และความจริง จะช่วยนำประเทศก้าวข้ามเหตุการณ์นี้ไปได้และขอส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกฝ่ายในการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำตัวผู้กระทำผิดที่แท้จริงมาลงโทษให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น: