PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2559

"บิ๊กตู่" ปัดตอบหากได้รับเชิญขึ้นนั่งเก้าอี้นายกฯอีกครั้ง บอก "อย่ากลัวผีที่มองไม่เห็น"

updated: 09 ส.ค. 2559 เวลา 17:15:44 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2559 เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ โดยผู้สื่อข่าวถามว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้เปิดช่องให้คนนอกเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เเละถ้าหากที่ประชุมรัฐสภาเชิญให้ พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นดำรงตำเเหน่งอีกครั้งจะรับหรือไม่
พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ยังไม่ขอตอบเเละไม่ตอบตรงนี้ ไม่เกี่ยวกับตนเลย เเต่เป็นเรื่องของการเมืองไม่ใช่อยู่ดีๆ เขาจะมาหวังให้ตนเป็นนายกฯ เขามุ่งหวังเเค่หากจัดตั้งรัฐบาลโดยพรรคการเมืองเเล้วมีปัญหาไม่ยอมกันนั้นถึงจะเอาคนนอกมาก ท่านเชื่อหรือว่าจะตั้งกันไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ถ้ามีการเชิญเกิดขึ้นจริงๆ จะรับหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวย้ำว่ายังไม่มีอะไรทั้งสิ้น อย่าเพิ่งไปเปิดประเด็นใหม่ ตนขี้เกียจตอบ

"บอกเเล้วว่าอย่ากลัวผีที่มองไม่เห็น วันนี้ก็หลอกหลอนอยู่เเล้ว ผมกำลังทำยันต์กันผีอยู่คิดง่ายๆ เเค่นี้จะไปยากอะไร ตามกฎของเมอร์ฟี่ (Murphy′s Law) ที่ทำอะไรก็ต้องเกิดผลกระทบถ้านั่งเฉยๆ ก็คงไม่มีเรื่อง ถ้าผมไม่ต้องบริหารราชการเเผ่นดิน ปล่อยไปหนึ่งปีให้มีเลือกตั้งทุกอย่างก็จบ เเต่เมอร์ฟี่เขียนว่าทำเเล้วจะเกิดอะไรสักอย่าง ผมก็ยังทำอยู่ เเล้วทำไมไม่เลือกนั่งเฉยๆ คิดสิ ถ้าต้องการอนาคตใหม่ก็ต้องคิดใหม่ ประเทศชาติอยู่ไม่ได้ เเต่สื่ออยู่ได้ เพราะหากินได้อยู่เเล้ว เเต่ประเทศชาติย่อยยับไม่รู้นะ" นายกรัฐมนตรีกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: