PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย จากเหตุระเบิดหน้าโรงเรียนที่นราธิวาส เยาวชนภาคใต้สลด เรียกร้องยุติความรุนแรง

มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย จากเหตุระเบิดหน้าโรงเรียนที่นราธิวาส เยาวชนภาคใต้สลด เรียกร้องยุติความรุนแรง
เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถจักรยานยนต์หน้าโรงเรียนบ้านตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย ล่าสุดสำนักข่าวไทยรายงานว่าหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บราว 10 คน ได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ด้านสมาคมเด็กและเยาวชนภาคใต้สลด เรียกร้องยุติใช้ความรุนแรง
ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้มีจำนวน 3 คนแล้ว โดยก่อนหน้านี้นายมะเย็ง เวาะบะ เสียชีวิตพร้อม ด.ญ.มินตรา ลูกสาววัย 5 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนอนุบาลโรงเรียนบ้านตาบา
สำนักข่าวไทยรายงานด้วยว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมตรวจค้นบ้านของผู้ต้องสงสัย โดยจากการตรวจสอบพบว่า รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ประกอบระเบิดเป็นยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ จดทะเบียนในจังหวัดนราธิวาส และเจ้าของรถถูกยิงเสียชีวิตเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ และสภานักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกแถลงการณ์แสดงความสลดใจกับประณามการกระทำของผู้ไม่หวังดี และยืนกรานต่อต้านการใช้ความรุนแรงและอาวุธสงครามต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ ซึ่งผิดทั้งกฎหมายและละเมิดสิทธิมนุษยชน
ทั้งสององค์กรเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางปกป้องดูแลผู้บริสุทธิ์และนำตัวผู้ทำผิดมารับโทษ และทำให้โรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัยที่ห้ามละเมิด สมาคมเด็กและเยาวชนฯ และสภานักเรียนฯ ยังเห็นว่าสันติภาพที่ยั่งยืนจะไม่อาจเกิดขึ้นได้หากผู้บริสุทธิ์ยังถูกคุกคามความปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น: