PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

"บิ๊กหมู" อำลา ผบ.หน่วย ฝาก ทีมกองทัพบก ดูแล ประชาชน ประเทศชาติ กองทัพ อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข

"บิ๊กหมู" อำลา ผบ.หน่วย ฝาก ทีมกองทัพบก ดูแล ประชาชน ประเทศชาติ กองทัพ อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข / เตือน แก๊งค์ ก๊วน กวนต่างๆ เลิกได้แล้ว. มีไม่กี่ตัว หรอก ที่ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว/ไม่ปิดประตู การเมือง หลังเกษียณ ชี้ อนาคตการเมือง ถามผมไม่ได้ ต้องถามคนอื่น ถามนายกฯ การเมือง ก็เป็นเรื่องของการเมือง และ เป็นเริ่องอนาคต เผย 38ปี พอแล้ว สำหรับชีวิตรับราชการ /ชี้ผมเกษียณคนเดียว ผบ.ทบ.ใหม่ เป็นคนเก่ง สานต่อได้ กองทัพเป็นระบบ
พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. กล่าฝง่า พอใจผลงาน1ปี เป็น ผบ.ทบ. ทำ3ตำแหน่ง เลขาธิการคสช.,ผบ.กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ด้วย ผมทำทุกอย่างที่อยากทำ และทำตามที่รัฐบาล และหน่วยเหนือสั่งการ โดยได้รับความร่วมมือจากกำลังพลทุกคน เพราะเราเป็น ครอบครัวเดียวกัน เป็นทีมกองทัพบก ด้วยกัน เราทำทุกอย่างที่ทำให้บ้านเมืองนี้สงบสุข
"ผบ.ทบ.คนใหม่ ท่านเก่งอยู่แล้ว มีการเปลี่ยนผมคนเดียวเกษียณ แต่ ระบบยังอยู่ เราเดืนตามระบบ และไม่มีงานคั่งค้าง เดินตามระบบ"
"ผมอยากเห็นเมืองไทย สงบร่มเย็น ประชาชนอยู่ด้วยความรัก ความสามัคคีกัน แก๊งค์ ก๊วน กวนต่างๆ เลิกได้แล้ว. มีไม่กี่ตัว หรอก ที่ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ทั้งนั้น ไม่ได้คำนึงถึงประเทศชาติ
คนต้องการทำมาหากิน ด้วยความสงบร่มเย็น ตอนนี้รัฐบาลก็เดินงานต่างๆ ด้วยความเหน็ดเหนื่อย. กองทัพบกก็จะช่วบให้บรรลุผลตามที่รัฐบาลต้องการ ทำให้ประชาชนมีความสุข ไม่ว่ารัฐบาลไหน กองทัพบกก็สนับสนุน"
ส่วนการตั้งพรรคทหาร สนใจหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ก็ไปถามคนตั้ง
เมื่อถามว่า สนใจการเมิองหรือไม่
พลเอกธีรชัย กล่าวว่า 38ปี พอแล้ว สำหรับชีวิตราชการ
ส่วนอนาคตการเมืองนั้น คง ถามผมไม่ได้ ผมไม่ใช่คนตัดสินใจ เรื่องของคนอื่น ต้องถามคนอื่น ถามนายกฯ การเมือง ก็เป็นเรื่องของการเมือง และ เป็นเริ่องอนาคต
ทั้งนี้ ในการประชุม ผบ.หน่วยขึ้นตรงทบ. จนถึงระดับ ผู้บังคับกองพัน วันนี้ ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเกษียณ นั้น ก็ได้ฝากให้ ผบ.หน่วยดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชา ดูแลประชาชน ดูแลประเทศชาติ กองทัพบก

ไม่มีความคิดเห็น: