PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2559

“หมอวรงค์”ชี้รู้ทัน“ยิ่งลักษณ์” ชอบอ้างไม่ได้รับความเป็นธรรม


  
  
 
เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2559 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าการใช้คำสั่งตามมาตรา 44 ให้กรมบังคับคดีเก็บค่าเสียหายจากการขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) เป็นการชี้นำคดี ซึ่งไม่ได้รับความเป็นธรรมว่า เรื่องนี้เป็นไปตามคาดหมาย ทั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ ก็ออกมาตามแบบฉบับเดียวกัน เนื้อหาสาระเหมือนกัน ขนาดมีหลายฝ่ายชี้แจงแล้ว ก็ไม่ยอมเข้าใจ ขอให้ได้สื่อในสิ่งที่ตนเองต้องการ โดยประเด็นที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกมาตอกย้ำต่อจากนายบุญทรง ก็คงหนีไม่พ้น เรื่องการออกคำสั่งตามมาตรา 44 เพื่อสื่อว่าตนเอง ไม่ได้รับความเป็นธรรม ทำไมไม่ผ่านกระบวนการศาล ทั้งๆ ที่บอกว่าจะใช้สิทธิ์ขอความเป็นธรรมจากศาลปกครอง รวมทั้งอ้างว่าการมอบอำนาจให้กรมบังคับคดี ก็เหมือนเป็นการชี้นำคดี ตนก็ยังงงอยู่เหมือนกันว่า คดีความรับผิดทางละเมิด ซึ่งมีพ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่รองรับนั้น ก็มีกระบวนการ ระยะเวลา หรือเป็นเพราะว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องการถ่วงเวลาเพื่อให้หมดอายุความ

 
“ที่สำคัญสังคมต้องตามให้ทัน เล่ห์กลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เนื่องจากคณะกรรมการพิจารณารับผิดทางแพ่ง ใกล้จะเผยตัวเลข ความรับผิดชอบที่เขาจะต้องชดใช้ต่อแผ่นดิน เมื่อผ่านคณะกรรมชุดนี้ ก็จะไปสู่ขั้นตอนลงนาม คำสั่งทางปกครองให้ชดใช้ค่าเสียหายตามมา จึงทำให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องออกมาตีกันไว้ก่อน เพื่อให้สังคมเข้าใจว่าถูกกลั่นแกล้ง นอกจากนี้สิ่งที่ต้องรู้ให้ทันน.ส.ยิ่งลักษณ์คือ เขาจะมีรูปแบบการนำเสนอ ที่ออกแบบมาเหมือนๆ กันตลอดนั่นคือ พูดซ้ำๆ เปลี่ยนหน้าคนออกมาพูด ย้ำในเรื่องไม่ได้รับความเป็นธรรม ย้ำในเรื่องเร่งรีบรวบรัด ย้ำในเรื่องถูกกลั่นแกล้ง เอาเรื่องแต่ฝ่ายตนเอง ฝ่ายอื่นไม่โดน ลดความน่าเชื่อถือบุคคล โดยอ้างว่าเป็นคู่ขัดแย้ง ขยันร้องและฟ้อง ด้วยข้อมูลอันน้อยนิด เพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิดและเกิดความสงสาร โดยที่ไม่ยอมมองการกระทำของตนเองเลย” นพ.วรงค์ กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น: