PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม ชี้ ส่ง"รมช." ลงใต้ เป็น "ครม.ส่วนหน้า" แต่ไม่ปฏิเสธข่าวจะส่ง บิ๊กโด่ง พล.อ.อุดมเดช ลงไป

บิ๊กป้อม ชี้ ส่ง"รมช." ลงใต้ เป็น "ครม.ส่วนหน้า" แต่ไม่ปฏิเสธข่าวจะส่ง บิ๊กโด่ง พล.อ.อุดมเดช ลงไป แต่บอกจำไม่ได้ แต่ส่ง"รมช."ลงไป /ส่วนการปรับครม.และบิ๊กหมู พลเอกธีรชัย ผบทบ. ที่จะเกษียณ จะได้เป็นอะไรมั้ย นั้น ต้องถามนายกฯ/ประชุมสภากห. ขอบคุณ ผบ.เหล่าทัพ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนหน้าทำหน้าที่ประสานงานการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า มีการคาดเดาชื่อกันไปซึ่งยังไม่มีอะไร เพราะสื่อก็คาดเดาและแต่งตั้งให้ทุกวัน
โดย หัวหน้าทีม ก็มีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วย แต่จะมีใครบ้าง จำไม่ได
เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม เหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าทีม ครม.ส่วนหน้าหรือไม่ เพราะเป็นอดีตผบ.ทบ. พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ทราบ และจำไม่ได้เพราะความจำ ผมไม่ค่อยดี
ส่วนผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่เกษียณอายุราชการ เช่น พลเอกธีรชัย ผบ.ทบ.จะร่วม ครม.หรือไม่ นั่น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ยังมีหน้าที่เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) อยู่ ต้องดูว่ามีตำแหน่งอะไรที่เหมาะสมหรือไม่ เพราะไม่ใช่แต่งตั้งได้เรื่อยเปื่อย
สำหรับเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีนั้นต้องถาม พล.อ.ประยุทธ์
ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าร่วมประชุมว่า ถือเป็นการประชุมนัดสุดท้ายก่อนที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพจะเกษียณอายุราชการ ทั้ง ปลัดกห. ผบ.สส.ผบ.ทบ.และ ผบ.ทอ.
พลเอกประวิตร กล่าวว่า ต้องขอบคุณผู้บัญชาการเหล่าทัพที่ช่วยดูแลกำลังพลให้มีความเรียบร้อย และช่วยงานต่างๆ ของรัฐบาล โดยการทำงาน 1 ปีที่ผ่านมากับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผมมีความประทับใจทุกอย่าง เพราะสั่งการอะไรลงไปทางผู้บัญชาการเหล่าทัพก็ดำเนินการให้เป็นอย่างดีและไม่มีปัญหา

ไม่มีความคิดเห็น: