PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2559

โหร คมช.ทำนาย"บิ๊กตู่"เดินตามรอย"ป๋าเปรม"ชี้อีก6เดือนปรับครม.อีกครั้ง



20 ธ.ค. 59 นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหร คมช. กล่าวถึง ครม.ประยุทธ์ 4 ว่า เป็นการปรับตามเวลามากกว่า เป็นจังหวะที่รัฐมนตรีว่างลงหลายตำแหน่ง จึงมีการปรับเปลี่ยนหาคนที่เหมาะสมที่มีความสามารถมาดำรงตำแหน่ง ไม่ใช่ปรับเพราะเกิดความแตกแยกในรัฐบาล หรือ คสช. ข่าวการปรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม เป็นเพียงกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร ยังต้องทำหน้าที่อีกสักระยะหนึ่ง พอถึงเวลาจะมีปัจจัยหลายสาเหตุ อาจเรื่องสุขภาพ เมื่อหน้าที่ท่านหมดก็จะหมดไป
ส่วนการปรับ ครม.ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย คอยดูอีก 6-7 เดือนจะมีการปรับ ครม.อีกครั้งก่อนการเลือกตั้ง โดยมีปัจจัยหลายสาเหตุรวมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ ความมั่นคง สถานการณ์ในเวลานั้น และการทำงานของรัฐมนตรีในแต่ละกระทรวงว่าเข้าเป้าหรือไม่ คนรอบข้าง นายกฯที่เข้ามาร่วมงานถือเป็นตัวช่วย ใครที่หมดหน้าที่ก็หมดไป ก็จะมีคนใหม่เข้ามาทดแทน
นายวารินทร์ กล่าวว่า ส่วน พล.อ.ประยุทธ์​ ยังมีบารมีความเป็นผู้นำ ยังมีหน้าที่ประคับประคองเพื่อชาติบ้านเมือง เมื่อบ้านเมืองหมดอุปสรรค พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะเดินออกมาจาก นายกฯ เหมือน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี สำหรับการเลือกตั้งมีแน่ แต่จะมีการขยับบ้างเล็กน้อยตามสถานการณ์ แต่ไม่มาก ส่วนโรดแมปยังเดินต่อไปได้ และในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ผู้ที่จะได้รับเลือกเข้ามา จะแตกต่างจากในอดีต เมื่อการเปลี่ยนแปลงเรื่องประชาธิปไตยในบ้านเรามีการพัฒนาที่ดีขึ้น แบบเก่าๆเร่ิมหดหายไป น่าจะได้คนใหม่ๆ พรรคใหม่ๆ ปรากฎขึ้นมา พรรคต่างๆ ที่เคยกุมอำนาจอาจจะไม่ใช่เวลาของเขา


ที่มา : แนวหน้า

ไม่มีความคิดเห็น: