PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2559

การสังหารฑูตรัสเซียประจำกรุงอันคาร่า

นายอันเดร คาร์ลอฟ เอกอัคราชทูตรัสเซียประจำกรุงอันคาร่า นอนอยู่ที่พื้นหลังถูกคนร้ายยิงอย่างอุกอาจขณะกำลังกล่าวปราศรัยที่นิทรรศการภาพถ่าย "Russia as Seen by Turks" หรือ "รัสเซียจากมุมมองของชาวตุรกี" ที่สถานทูตรัสเซียเป็นผู้สนับสนุน ท่ามกลางความตื่นตกใจของผู้เข้าร่วมงานที่พยายามหาที่กำบัง
ช่างภาพของสำนักข่าว Associated Press อยู่ในที่เกิดเหตุ ทำให้สามารถจับภาพคนร้ายและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทันที โดยระบุว่าคนร้ายซึ่งเป็นชายใส่ชุดสูทสีดำ ตะโกนคำว่า "Allahu Akbar'' ก่อนที่จะลั่นไกอย่างน้อย 8 ครั้ง ต่อจากนั้นตะโกนเป็นภาษาตุรกีว่า "อย่าลืม Aleppo อย่าลืมซีเรีย!" และ "จะไม่มีความปลอดภัยเกิดขึ้นที่นี่ หากพวกตนไม่ได้รับความปลอดภัยเช่นกัน"
ก่อนที่ตำรวจตุรจะยิงสังหารคนร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และระบุด้วยว่าคนร้ายชื่อนายเมฟรุต เมิร์ต อัลตินตาส อายุ 22 ปี ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในตำรวจปราบจราจลของตุรกี แต่พ้นจากหน้าที่เมื่อราว 2 ปีที่แล้ว
Andrey Karlov (2ndR), the Russian ambassador to Ankara, lying on the floor after being shot by a gunman (R) during an attack during a public event in Ankara, Turkey. A gunman crying "Aleppo" and "revenge" shot Karlov while he was visiting an art exhibition in Ankara, witnesses and media reports said. The Turkish state-run Anadolu news agency said the gunman had been "neutralised" in a police operation, without giving further details.

ไม่มีความคิดเห็น: