PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ความเสี่ยงด้าน Geopolitical risk เพิ่มขึ้นเมื่อคนร้ายบุกยิงทูตรัสเซียประจำตุรกี ดับคางานแสดงภาพถ่าย!!

(Dec 20) ความเสี่ยงด้าน Geopolitical risk เพิ่มขึ้นเมื่อคนร้ายบุกยิงทูตรัสเซียประจำตุรกี ดับคางานแสดงภาพถ่าย!! คนร้ายใช้ปืนยิงเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกี ในงานนิทรรศการภาพถ่าย ในกรุงอังการา เมื่อเย็นวันจันทร์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีผู้ถูกกระสุนลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ส่วนคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอังการา ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ว่า นายอันเดร คาร์ลอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกี ถูกคนร้ายชายรายหนึ่งใช้ปืนพกยิงได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดขณะที่นายคาร์ลอฟกำลังกล่าวคำปราศรัย ในพิธีเปิดนิทรรศการภาพถ่าย ที่สถานทูตรัสเซียให้การสนับสนุน ที่หอศิลปะคักดาส ซานัตลาร์ เมอร์เคซี ในเขตคันกายาของกรุงอังการา เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.25 น. วันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่นตุรกี
รายงานของสื่อท้องถิ่นตุรกี ระบุว่า ชายคนร้ายซึ่งยังไม่ทราบชื่อ สวมชุดสูทสีดำและผูกเนคไท ร้องตะโกนสรรเสริญพระเจ้า ก่อนจะใช้ปืนยิงใส่นายคาร์ลอฟรวม 8 นัด ซึ่งมีผู้ถูกกระสุนลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน โดยในระหว่างการยิงคนร้ายได้ร้องตะโกนอีกว่า อย่าลืมอเลปโป อย่าลืมซีเรีย พวกเราตายในเลปโป แต่คุณตายที่นี่ ก่อนจะถูกตำรวจที่รักษาความปลอดภัยในงานยิงเสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ตุรกีกำลังสอบสวนเพื่อระบุตัวตนของคนร้าย รวมทั้งมูลเหตุจูงใจ
เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังการประท้วงหลายวันในตุรกี เกี่ยวกับบทบาทของรัสเซียในสงครามกลางเมืองซีเรีย แม้ว่ามอสโกและอังการาจะกำลังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่ออพยพพลเมืองออกจากเมืองอเลปโปทางเหนือของซีเรีย
หลังเกิดเหตุการณ์ น.ส.มาเรีย ซาคาห์โรวา โฆษกกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย ออกแถลงการณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ในกรุงมอสโก ยืนยันการเสียชีวิตของนายคาร์ลอฟ และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้รับทราบรายงานแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็น "การก่อการร้าย" ซึ่งกลุ่มฆาตกรจะต้องถูกลงโทษ
Source: เดลินิวส์ออนไลน์ และกรุงเทพธุรกิจออนไลน
ความคืบหน้า : ปูติน"ประณามเหตุสังหารทูตประจำตุรกีhttp://www.bangkokbiznews.com/news/detail/732555

ไม่มีความคิดเห็น: