PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม ประชุมบอร์ด กอ.รมน. ไฟเขียว จัดกำลัง ปี60 รวม 61,604 อัตรา ลดลงจากปี59 จำนวน 8,471

บิ๊กป้อม ประชุมบอร์ด กอ.รมน. ไฟเขียว จัดกำลัง ปี60 รวม 61,604 อัตรา ลดลงจากปี59 จำนวน 8,471สั่ง กอ.ภาค4ส่วนหน้า สร้างความเข้าใจปชช.ชายแดนใต้ ย้ำจนท.ต้อง ยึดหลักมนุษยชน ไม่ให้เกิดเงื่อนไข สั่งตรวจตรา CCTV ให้ใช้การได้ และเน้นงานการข่าว
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ/รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการอำนวยการ กอ.รมน. โดยมี พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบทบ./รอง ผอ.รมน. และ พลเอก สสิน ทองภักดี เสธ.ทบ./เลขาฯ กอ.รมน. พลเรือเอกณะ อารีนิจ ผบทร. พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และ พลเอกทวีป เนตรนิยม เลขาฯสมช.ร่วมประชุม ที่ กอ.รมน. สวนรื่นฤดี
พันเอก พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. เผยว่า. ที่ประชุม ได้อนุมัติ อัตรากำลัง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า. ในปี2560 จำนวน 61,604 อัตรา ซึ่งลดลงจากปี 2559 จำนวน 8,471 อัตรา
ที่ประชุมยังได้ให้ความเห็นชอบ แผนปฏิบัติการ สงขลา 60 และแผนปฏิบัติการ อำเภอแม่ลาน 60 ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามมาตรา 16(2)แห่ง พรบ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรฯ
พลเอกประวิตร ได้เน้นย้ำเป็นพิเศษ ให้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้เชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ และทราบถึงเจตนารมณ์การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่มุ่งเน้นการดูแลรักษาความปลอดภัยเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถประกอบอาชีพและดำเนินวิถีชีวิตได้อย่างปกติสุข
ส่วนการ บูรณาการกล้องวงจรปิด CCTV นั้น ต้องดูแล ให้สามารถใช้การ และ ตรวจตราดูแลให้ทั่วทุกพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
สำหรับ การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่ นั้น ให้ยึดมั่นในสิทธิมนุษยชน และขจัดปัญหาความเหลื่อมล้ำในพื้นที่
ที่สำคัญคือ ได้เน้นย้ำมาตรการด้านการข่าว และให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะการเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่
รวมทั้งสนับสนุนโครงการต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น: