PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

นายกแจงสั่งคตร.หยุดทำงาน

วันที่ 9 ธ.ค.59 การกล่าวเปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย)  เนื่องในวันที่ 9 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล ที่หอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) จ.นครปฐมของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้น การที่มีคำสั่งให้ คณะกรรมการติดตาม และตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ(คตร.)ยุติการทำงานนั้น วันนี้นายกฯให้คำตอบเเล้วว่ายุติการทำงานของคตร.เพราะอะไร

" วันนี่สถานการณ์ทุจริตในไทยดีขึ้น หน่วยงานต่างๆต้องทำงานเชื่อมโยงกัน ซึ่งวันนี้คตร.ตนได้ให้หยุดไปก่อนเพราะตอนนี้อยู่ในระยะที่สอง อยากให้หน่วยงานราชการทำงานอย่างเต็มที่ ส่งเสริมให้ข้าราชการอยู่ในกรอบธรรมาภิบาล เรื่องการใช้จ่ายงบประมาณวันนี้เราบริหารให้ใช้จ่ายอย่างถูกวิธี จัดทำแผนแม่บทมีระยะเวลาการใช้เงิน ไม่จ่ายทีเดียวเป็นก้อนแต่จ่ายผูกพันได้ หากอนุมัติแบบเดิมเงินจะค้างท่อเหมือนเดิม ใช้งบตามแผนยุทธศาสตร์ที่วางซึ่งแล้วแต่รัฐบาลประชาธิปไตยเข้ามาจะทำหรือไม่ อยู่ที่ประชาชนเลือก ก็คอยบังคับเขาแล้วกัน"

อีกช่วงหนึ่งที่น่าสนใจไม่เเพ้กัน คือการเเนะสังคมดูทีวีช่องอื่นๆบ้าง ไม่ใช่เฝ้ารอ"นาคี"อย่างเดียว เพราะนายกฯรู้ว่านาคีดังอย่างไรเเต่ยังไม่มีโอกาสชม เเต่จะหาเวลารับชมสักครั้ง

วันนี้เราต้องเปิดหูเปิดตาให้กว้าง ดูทีวีช่องอื่นบ้าง นอกจากช่องที่มีละครนาคี ตนอ่านหนังสือพิมพ์ทราบว่าเรื่องนี้กำลังดัง ไม่เคยได้ดู  เดี๋ยวจะไปลองดูสักที ตนดูทีวีที่มีการนำเสนอเรื่องบริหารจัดการน้ำ ทำถนนต่างๆในต่างประเทศ เพื่อที่จะมาสั่งการได้"

ไม่มีความคิดเห็น: