PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

กอ.รมน.เรียกประชุม ผู้ว่าฯ77จังหวัด ฝ่ายทหาร ปรับแผนการทำงาน บูรณาการความมั่นคง

กอ.รมน.เรียกประชุม ผู้ว่าฯ77จังหวัด ฝ่ายทหาร ปรับแผนการทำงาน บูรณาการความมั่นคง ตามแผน ยุทธศาสตร์ กอ.รมน.5ปี
บิ๊กต้อ พล.อ.สสิน ทองภักดี เสธ.ทบ./เลขาธิการ กอ.รมน. และ นาย ประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าและชี้แจงแนวทางในการปฏิบัติของ กอ.รมน.จังหวัดเพื่อการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ ที่ อาคารรื่นฤดี กอ.รมน.

โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง และ รอง ผอ.รมน.จังหวัด(ทหาร) จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ รวมไปถึงผู้บังคับบัญชาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสิ้น 200 คน ร่วมประชุม
พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. ได้เปิดเผยว่า การประชุมในครั้งนี้ เพื่อติดตามความคืบหน้า และชี้แจงแนวทางในการปฏิบัติของ กอ.รมน.จังหวัด รวมไปถึงการบูรณาการการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ กอ.รมน. พ.ศ.2560 - 2564
ทั้งนี้ ยุทธศาสตร์การพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ มีขอบเขตพื้นที่ดำเนินการครอบคลุม ทั้ง 76 จังหวัด(เว้น กทม.) โดยแบ่งเป็น 32 จังหวัดชั้นใน, 32 จังหวัดชายแดน และ 22 จังหวัดชายฝั่งทะเล ยกเว้น กทม. ในการขับเคลื่อนฯจะพิจารณาพื้นที่ที่มีปัญหาด้านความมั่นคงในทุกมิติ และจัดทำแผนงานด้านความมั่นคงให้สามารถบรรจุเข้าสู่แผนพัฒนาจังหวัด ในกรณีที่พื้นที่ใดที่มีปัญหาที่ซับซ้อนหลากหลายมิติหรือครอบคลุมพื้นที่หลายจังหวัด ให้จังหวัดได้จัดทำแผนงาน/โครงการเสนอไปยังหรือร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่(พมพ.)ในเขต กองทัพภาค กองเรือภาค หรือกองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรี-ตราด ซึ่งจะเป็นการขับเคลื่อนงานด้านความมั่นคงไปพร้อมๆกันทั้ง 76 จังหวัด
เลขาฯ กอ.รมน. และ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เน้นย้ำให้ทุกจังหวัดได้ตรวจสอบสภาพแวดล้อม ปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ และจัดทำแผนการปฏิบัติรองรับอย่างบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหา
รวมถึงให้ความสำคัญในการชี้แจงข้อมูลข่าวสารต่างๆให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบอย่างถูกต้องและทันเวลาเพื่อสร้างความเข้มแข็งและองค์ความรู้ต่างๆให้กับประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น: