PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

"เวิร์คช้อป เพื่ออนาคต"

"เวิร์คช้อป เพื่ออนาคต"
นายกฯ กลัวเหนื่อยเปล่า ทำกันแทบแย่ แต่ประชาชนไม่เข้าใจ สังคมไม่เข้าใจ งานแม่น้ำ5สาย แล้วก็จะขัดแย้งไปทุกเรื่อง เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เคยทำ หรือเคยทำไม่ได้ ขอปีนี้ เร่งสร้างความรับรู้ ความเข้าใจ /ชี้เวิร์คช้อป เพื่ออนาคต
ก่อนการประชุม เวิร์คช็อป ขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ นายกฯและหัวหน้า คสช. กล่าวว่า การประชุมวันนี้ เป็นการประชุมเพื่ออนาคต เพื่อการปฏิรูปประเทศไปข้างหน้า
พรัอมเผยว่า เมื่อสักครู่ได้หารือกับคณะทำงาน ประธาน สนช. ประธาน สปท.แล้ว ว่าจะเดินหน้ากันอย่างไร เบื้องต้นจึงอยากเริ่มด้วยการรับฟังว่า แนวความคิดต่าง ๆ ในการทำงาน และการปฏิรูปประเทศ ที่จะทำให้ประเทศมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืนนั้นต้องทำอย่างไร ทั้งการแก้ปัญหาที่ผ่านมา งานที่ทำในปัจจุบัน และการวางรากฐานในอนาคต ซึ่งเป็นการปฏิรูปประเทศ
สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือ วันนี้ประชาชนยังไม่เข้าใจ ว่าอะไรคือการปฏิรูป หรือ อะไรคือการแก้ปัญหา เช่นปัญหาเร่งด่วน ปัญหาบรรเทาความเดือดร้อน ที่ดินทำกินเหล่านี้ ที่เป็นเพียงปัญหารายชิ้น แต่การแก้ปัญหาเชิงบูรณาการ ที่ประกอบไปด้วยการบริหาราชการแผ่นดินเชิงรุก การมีวิสัยทัศน์ในการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน
อีกทั้งการออกกฎหมาย เพื่อทำการปฏิรูปให้เกิดผลสัมฤทธิ์ได้โดยเร็วในระยะเวลาที่กำหนดไว้ทั้งหมด คือ 20 ปี ข้างหน้า
แต่สิ่งที่ ให้ความสำคัญขณะนี้ คือ 1 ปีจากนี้ ในปี 2560 จะต้องรวบรวม ข้อมูลพื้นฐานทั้งหมด ไม่ว่าจะจากรัฐบาล คสช. สปท. กรธ. ทั้งกฎหมาย รัฐธรรมนูญ และ กฎหมายลูก ในกิจกรรมทั้งหมดของแม่น้ำ ทั้ง 5 สาย เพื่อนำมาคลี่ แล้วสร้างการรับรู้ว่าของเดิมทำอะไร เพราะประชาชนยังไม่เข้าใจ
เพราะประชาชนมองเพียงว่า การรับรู้ คือการที่จะมีรายได้สูงขึ้น โดยไม่ได้เข้าใจภาพรวมทั้งหมด ดังนั้นในการทำงานของพวกเรา ที่ตั้งขึ้นมา 4 คณะ ในความมุ่งหมาย ของนายกรัฐมนตรีคือ เพื่อต้องการสร้างความชัดเจนกับสังคม เพราะกลัวว่าเราจะเหนื่อยเปล่า ถ้าสังคมไม่เข้าใจ แล้วก็จะขัดแย้งไปทุกเรื่อง เพราะทุกเรื่องเป็นสิ่งที่ไม่เคยทำ หรือทำแล้ว ทำไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น: