PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560

ไม่ได้ทุจริตแค่ไม่ได้ขออนุมัติอีกครั้ง คำแถลง คกก.นโยบายTPPS

ไม่ได้ขออนุมัติอีกครั้ง! เปิดคำแถลง คกก.นโยบายฯ ปม ผอ.ส.ส.ท.ไขก๊อกหุ้นกู้ซีพีเอฟ

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2560 เวลา 21:28 น.
เขียนโดย
isranews
38
 
1
 
0
 
39
 
"...คณะกรรมการนโยบายได้พิจารณาเรื่องขั้นตอนการดำเนินการ และมีมติว่า ฝ่ายบริหารต้องนำแผนบริหารการเงินมาขออนุมัติอีกครั้งหนึ่ง หลังจากได้นับความเห็นชอบเรื่องกรอบนโยบายการบริหารการเงินแล้ว ซึ่งผู้อำนวยการ ส.ส.ท.ไม่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนดังกล่าว เพราะเข้าใจว่าได้รับความเห็นชอบตามมติคณะกรรมการนโยบาย วันที่ 15 พ.ย.2555.."
picthai00
หมายเหตุ สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org : ภายหลังจากที่ ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ‘ไทยพีบีเอส’ ได้ประกาศลาออกกลางที่ประชุมคณะกรรมการนโยบาย ส.ส.ท. ในระหว่างวาระประชุมด่วน เพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีลงทุนซื้อตราสารหนี้ (หุ้นกู้) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ซึ่งสร้างผลกระทบต่อองค์กรจนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง 
ล่าสุด คณะกรรมการนโยบาย ส.ส.ท. ได้ออกคำแถลง กรณีการซื้อตราสารหนี้ซีพีเอฟ โดยยืนยันว่า การบริหารเงินให้เกิดประโยชน์ด้วยการนำเงินไปซื้อตราสารหนี้ เพื่อให้เกิดดอกผลนำไปพัฒนาตามเป้าหมายเพื่อประโยชน์สาธารณะ นั้น คณะกรรมการนโยบายยืนยันว่าสามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย และระเบียบ ส.ส.ท. 
อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการนโยบายได้พิจารณาเรื่องขั้นตอนการดำเนินการ และมีมติว่า ฝ่ายบริหารต้องนำแผนบริหารการเงินมาขออนุมัติอีกครั้งหนึ่ง หลังจากได้รับความเห็นชอบเรื่องกรอบนโยบายการบริหารการเงินแล้ว ซึ่งผู้อำนวยการ ส.ส.ท.ไม่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนดังกล่าว เพราะเข้าใจว่าได้รับความเห็นชอบตามมติคณะกรรมการนโยบาย วันที่ 15 พ.ย.2555 
ส่วนการที่ ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. ขอลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ต่อการดำเนินการครั้งนี้ นั้น 
คำแถลงของคณะกรรมการนโยบาย ส.ส.ท. ระบุว่า คณะกรรมการนโยบายชื่นชมการตัดสินใจของผู้อำนวยการและฝ่ายบริหาร ว่าเป็นการสดงความรับผิดชอบต่อองค์กรในฐานะสื่อสาธารณะของประเทศ แม้กรณีนี้ จะไม่ใช่เรื่องการทุจริตแต่อย่างใด 
นอกจากนี้ คณะกรรมการนโยบาย ยังมีมติให้ขายตราสารหนี้ดังกล่าวตามความเหมาะต่อไป (อ่านคำแถลงฉบับเต็มประกอบ)

ไม่มีความคิดเห็น: