PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ไฟเขียว ร่างสัญญาประชาคม 3 หน้า 10ข้อ

ไฟเขียว ร่างสัญญาประชาคม 3 หน้า 10ข้อ
โฆษกปรองดอง เผย คณะกรรมการเตรียมการสร้างสามัคคีปรองดอง ชุด"บิ๊กป้อม"เห็นชอบ "ร่างสัญญาประชาคม" แต่ให้ปรับแก้บางถ้อยคำ บางส่วน เผย ร่างฯยาว3แผ่น มี10ข้อ เป็นบทนำครึ่งหน้า และบทสรุป อีกครึ่งหน้า แต่ยังจะไม่เปิดเผย จนกว่าจะมีการเปิดเวทีสาธารณะ
พลตรี คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหมและประธานอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ฯ ชี้ ประเด็นที่ตัองเร่งสร้างความเข้าใจ และไม่ให้ความขัดแย้งขยาย เช่น การยึดถือและปฏิบัติตามกม.กม และการใช้ถ้อยคำ ที่ไม่ปลุกระดม หรือสร้างความขัดแย้ง Hate speech
ชี้แม้เป็นเพียงแค่กระดาษ แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่ประชาชน และเจตน์จำนง จิตวิญญาณของปชช. ในการดำหนดกรอบ การอยู่ร่วมกัน อย่างสันติสุข
เชื่อมั่นว่าครั้งนี้จะประสบความสำเร็จมากกว่าทุกครั้ง เพราะเราได้ศึกษาจากบทเรียนในอดีต
ชี้อารมณ์ของสังคม เริ่มสงบลง และเต็มไปด้วยเหตุผล สร้างสรรค์ เชื่อไม่มีการใช้ความรุนแรง หาก มีบางกลุ่มออกมาต่อต้านการเลือกตั้ง ยันตัองยึดกม. ทั้ง พรบ.การชุมนุมฯ
โดยจะเปิดเวทีฟังความเห็น ต่อ ร่างสัญญาประชาคม ในต้นกค.ให้เสร็จภายใน7กค.
ส่วนการประกาศ ร่างสัญญาประชาคม นั้น ต้องรอการรับฟังความเห็นจากประชาชน แล้วกลับมา ทำร่างฯ ที่สมบุรณ์ แล้วส่งให้คณะ ปยป. จากนั้น จะมีการแถลงให้ทุกฝ่ายยอมรับร่วมกัน. แต่นายกฯหรือใครจะแถลงนั้น ให้รอบทสรุป

ไม่มีความคิดเห็น: