PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2560

"บิ๊กเจี๊ยบ" สั่ง กกล.รส.คสช.ไม่ประมาท คุมเข้ม การรปภ. แม้จับกุม "มือระเบิด" ได้แล้วก็ตาม

"บิ๊กเจี๊ยบ" สั่ง กกล.รส.คสช.ไม่ประมาท คุมเข้ม การรปภ. แม้จับกุม "มือระเบิด" ได้แล้วก็ตาม สั่ง เร่งรัดติดตั้งและเพิ่มประสิทธิภาพ กล้องวงจรปิด
ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ./ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวว่า พลเอกเฉลิมชัย ขอให้ทุกหน่วยงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยเฉพาะกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ยังคงเข้มงวดในมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ต่างๆ ให้มีความรัดกุมและสอดคล้องกับ สถานการณ์เช่นเดิม
แม้ว่าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยในคดีลอบวางระเบิด
ในพื้นที่ กทม. ได้แล้ว โดยเฉพาะการเร่งรัดติดตั้งและเพิ่มประสิทธิภาพกล้องวงจรปิด ควบคู่กับการมีส่วนร่วมของประชาชนในการสร้างความปลอดภัยสาธารณะ
นอกจากนี้ พลเอกเฉลิมชัย เลขาธิการคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ ยังได้กล่าวถึงนโยบายเร่งด่วนในการจับกุมและปราบปรามยาเสพติดทั่วประเทศ ที่มอบให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยได้ร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดำเนินการอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง
โดยเฉพาะในช่วง ๔ เดือน ที่ผ่านมาปรากกฎเป็นสถิติการจับกุมยาบ้าได้ถึง ๑๐๐ ล้านเม็ด นับเป็นสถิติที่สูงขึ้นมากอย่างน่าเป็นห่วง ซึ่งการจับกุมของเจ้าหน้าที่เป็นเพียงการแก้ปัญหาส่วนหนึ่ง
การประชุมในวันนี้ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้แสดงเจตนาที่จะยกระดับการแก้ปัญหายาเสพติดให้ครอบคลุมในทุกมิติยิ่งขึ้น ได้สั่งการให้ทุกส่วนงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ร่วมกันพิจารณากำหนดกระบวนการและวิธีแก้ปัญหายาเสพติดเพิ่มเติม ทั้งในระดับนโยบายและระดับปฏิบัติ เน้นการขจัดปัญหายาเสพติดที่ต้นเหตุ โดยให้พิจารณามาตรการเพิ่มเติมทั้งในประเทศและการประสานงานร่วมกับมิตรประเทศ
สำหรับงานด้านการจัดระเบียบสังคม ซึ่งบางพื้นที่ดำเนินการได้เรียบร้อย เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน
แต่ในบางพื้นที่อาจต้องปรับรูปแบบหรือการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับสภาพปัญหายิ่งขึ้น
อย่างไรก็ตามการจัดระเบียบสังคมเป็นงานที่ดำเนินการเพื่อส่วนรวม ซึ่ง พลเอกเฉลิมชัย เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ประสานการทำงานอย่างใกล้ชิด ตรวจสอบป้องกันมิให้มีการแอบอ้างคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อเรียกรับผลประโยชน์หรือดำเนินการใดๆ ที่ส่อไปในทางผิดกฎหมาย หากตรวจพบให้ดำเนินการทางกฎหมายทันที รวมถึงการกำกับดูแลเจ้าหน้าที่ให้ประพฤติปฏิบัติตนภายใต้กรอบของกฎหมายที่วางไว้อย่างเคร่งครัด

ไม่มีความคิดเห็น: