PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ยัง ไม่มีพรรคทหาร

ยัง ไม่มีพรรคทหาร
"บิ๊กป้อม" ยัน ไม่ตั้งพรรค ยัง ไม่มีพรรคทหาร แม้มี สปท. ลาออก ไปตั้งพรรค ก็เป็นเรื่องของเขา ใครจะไปอยู่พรรคไหน ก็ไป แต่ยังไม่เห็นมี คสช.ร่วม.....ปัดเป็น "ผู้จัดการรัฐบาล"ในอนาคต เปรย "คิดกันไปเอง ใครจะนั่งเป็น ผู้จัดการ มาถามแบบนี้ได้ไง
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีการความเห็นแย้ง การร่าง พ.ร.บ.พรรคการเมือง เรื่องPrimary vote 
อาจทำให้เลื่อนเลือกตั้ง ว่า ยืนยันว่ายึดตามโรดแมพ
ส่วนเรื่องPrimary vote ก็ว่ากันไป ขณะนี้อยู่ระหว่างการถกเถียงของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมกรธ. และส่วนที่เกี่ยวข้อง ยังไม่ได้ความชัดเจน คงต้องรอดูว่าจะดำเนินการอย่างไรให้ชัดเจน
"ยืนยันว่า การเลือกตั้ง ยังเหมือนเดิม ไม่เลื่อน"
เมื่อถามถึง กรณีกลุ่มการเมืองเรียกร้องให้คสช.ลงเลือกตั้ง พลเอกประวิตร กล่าวว่า ผมไม่มีความคิดเห็น ขอให้ติดตามกันต่อไป
ส่วนกรณีสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ลาออกมาลงเล่นการเมืองนั้น พลเอกประวิตร เขามีพรรคการเมืองของตนเองอยู่แล้ว จะไปอยู่กับใคร สังกัดพรรคไหน ก็เรื่องของเขา แต่จะไม่สังกัดพรรคทหาร เพราะพรรคทหารไม่มีอยู่แล้ว
"ในส่วนตัวของไม่เล่นการเมืองแน่นอน สื่อก็ถามหลายครั้ง"
ส่วนที่มองว่า จะนั่งเป็นผู้จัดการรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "พูดกันไปเอง ใครจะไปนั่งเป็นผู้จัดการ มาถามแบบนี่ได้อย่าไร
ทั้งนี้หากมีรัฐบาลใหม่ ที่มาจากการเลือกตั้ง ขอยืนยันว่า คสช.ก็หมดอำนาจไป
พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ลงเลือกตั้ง ว่า "นายกฯบอกอยู่แล้วว่าไม่เล่นการเมือง และที่ระบุว่านายกฯพูดไม่ชัดเชนนั้น ผมอยากให้ไปฟังอีกครั้ง
"ในอนาคตหากสถานการณ์เป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง ท่านนายกฯอาจจะต้องลงก็ได้ เราก็ไม่รู้ ถือเป็นเรื่องส่วนตัวท่านนายกฯ "
"เมื่อถามว่า นายกฯลงเลือกตั้ง ในฐานะที่เป็นพี่ จะเชียร์ไหม ไม่ขอออกความคิดเห็น ถือเป็นเรื่องของนายกฯ ท่านจะเป็นอย่างไรท่านรู้ตัวท่านดี

ไม่มีความคิดเห็น: