PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

31กค.โผทหาร ถึงมือ บิ๊กป้อม

31กค.โผทหาร ถึงมือ บิ๊กป้อม
"บิ๊กเจี๊ยบ" เผย ผบ.เหล่าทัพนัดส่งโผทหารให้ บิ๊กป้อม 31กค.นี้ แต่นัดหารือ ผบ.สส.21กค.ก่อน ยึดหลักการความเหมาะสม และสถานการณ์ และถามความเห็นทุกฝ่าย ทั้ง นายกฯ และรมว.กลาโหม และ อดีต ผบ.ทบ. แย้มโผสื่อ ระดับ5 เสือทบ.ถูกบางส่วน แซวสื่อ จัดโผ เสร็จก่อนผม เสียอีก ผมยังจัดไม่เสร็จเลย เพราะนัดส่ง31 กค. ปัดตอบ ส่ง1 ใน 5 เสือทบ.ไปเป็นปลัดกลาโหม หรือไม่
พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารว่า ในส่วนของกองทัพบกตนยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ แต่จะต้องส่งบัญชีรายชื่อให้กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมวันที่ 31 ก.ค. นี้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ซึ่งหลักการพิจารณาในการเลื่อนยศปรับย้ายเป็นไปตามห้วงเวลา การพิจารณาต้องยึดตามกรอบความเหมาะสมภาพรวม ทั้งในเรื่องของความอาวุโส ผลงาน ตำแหน่ง และสถานการณ์ในอนาคต

ทั้งนี้ในวันที่ 31 ก.ค. จะเป็นการส่งบัญชีรายชื่อ ก่อนจากนั้นพล.อ.ประวิตร จะเรียกประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารระดับชั้นนายพล ที่มร พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกลาโหม พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เพื่อประชุมครั้งแรกอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามว่าทำไมถึงมีเรื่องสถานการณ์เข้ามาด้วย พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า อาจจะมีบ้าง โดยคนที่ชำนาญงานด้านนี้ในสถานการณ์แบบนี้ เราต้องการคนแบบนี้ เช่นผู้บัญชาการมณฑลทหารบก (ผบ.มทบ.) ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลประชาชนก็ต้องโตมาจากสายงานกิจการพลเรือน เพื่อจะได้มีความคุ้นเคยกับงานเป็นต้น

เมื่อถามว่าตำแหน่งระดับ 5 เสือกองทัพบก และแม่ทัพภาคนั้น ทางรมว.กลาโหมสามารถให้คำแนะนำได้หรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนได้ขอคำแนะนำจากทุกคน เพราะตนโตมาจากหน่วยรบพิเศษ ไม่รู้ว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร เมื่อไปเจออดีตผู้บังคับบัญชาก็จะถามว่ามีความคิดเห็นอย่างไร แต่ละคนก็ให้ข้อคิดเห็น แต่ท้ายสุดคนที่ตัดสินใจก็คือผมเอง

เมื่อถามอีกว่า การแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ในระดับ 5 เสือกองทัพบกจะมีการเปลี่ยนแปลงทุกตำแหน่งใช่หรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ขอตอบ เพราะอีกไม่นานสื่อก็จะรู้หมดอยู่แล้ว อีกทั้งตนยึดกรอบเหมือนเดิม ปีที่แล้วดำเนินการอย่างไร ปีนี้ก็ยึดกรอบแบบนั้น ที่ผ่านมา5 เสือกองทัพบกเรามีการพูดคุยกันตลอด

เมื่อถามย้ำว่าโผทหารครั้งนี้เป็นไปตามที่สื่อมวลชนนำเสนอหรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ก็เป็นบางส่วน แต่ตนยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะยังทำไม่แล้วเสร็จ

ไม่มีความคิดเห็น: