PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เครียดเลยตีไม่ดี

"บิ๊กตู่" ยอมรับ "ลุง เครียด" เล่นกอล์ฟ ไม่ได้ดี เพราะเล่นไปก็คิดไป คิดจนเล่นได้ไม่ดี  คิดถึงทุกเรื่อง  ทั้งการบริหารประเทศ ไทยแลนด์ 4.0 และ จำนำข้าว 
               

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหัวหน้าคสช. พบปะพูดคุยกับ เด็กหญิงอาฒยา ฐิติกุล หรือ น้องจีน ผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟอาชีพที่อายุน้อยที่สุดในโลก 

โดยได้กล่าวชื่นชมในการมีความขยัน อดทน เล่นกอล์ฟ และขอร้องว่าในการเล่นกีฬาต้องไม่ส่งผลกระทบต่อการเรียน ต้องแบ่งเวลาให้ได้ ขออวยพรให้ "เทิร์นโปร"ให้ได้สมความตั้งใจ และเมื่อเป็นโปรแล้วห็อย่าลืมการเรียน เราต้องมีความรู้ต้องไม่ทิ้งการเรียน ต่อไปในอนาคตก็จะได้ไปเป็นโค้ชสอนคนอื่นได้ 
              
เท่าที่ติดตามเห็นว่าเล่นกอล์ฟได้เก่งมาก เล่นแล้วมีความสุข ไม่เหมือนลุง เครียด เพราะเล่นไปก็คิดไป คิดจนเล่นได้ไม่ดี  คิดถึงทุกเรื่อง 

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน การบริหารประเทศ ไทยแลนด์ 4.0 จำนำข้าว 

เวลาเล่นอย่ากดดันตัวเอง การได้เป็นที่ 1 แล้วสิ่งที่ยากกว่าตามมาคือการรักษาตำแหน่งเอาไว้ ขอให้ทำให้เต็มที่ อายุเพียง 14 ปีเท่านั้น ยังมีโอกาส และอนาคต 

นอกจากนี้เมื่อคนเรามีความพร้อมแล้วก็ต้องรู้จักเผื่อแพร่ ทำเพื่อประเทศ เพื่อส่วนรวม เรารวยแล้วก็ต้องนึกถึงคนที่ไม่มีโอกาส เพื่อให้โอกาสกับเขา ถ้าเรามีจิตใจเผื่อแพร่ให้คนอื่น เราก็จะเจริญขึ้น และไม่ว่าจะคิดอะไรก็คิดได้ แต่ขอให้คิดถึงคนอื่นด้วย จิตใจก็จะดีขึ้น สวยขึ้น ถ้ามัวแต่คิดทุกวันว่าจะทำอะไรให้ได้เงินมาก ๆ โดยไม่คิดเผื่อแพร่แบ่งปันมันก็จะเป็นทุกข์ มีมากใช้มาก มีน้อยใช้น้อยดีกว่าจะได้มีความสุข"นายกฯ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: