PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ที่ปรึกษาการต่างประเทศส่วนตัวของ "นายกฯบิ๊กตู่"...DNA ยก.ทบ.

ที่ปรึกษาการต่างประเทศส่วนตัวของ "นายกฯบิ๊กตู่"...DNA ยก.ทบ.
บิ๊กเบี้ยว พลเอกฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข อดีตเสธ.ทบ. คีย์แมนรัฐประหารอีกคน น้องรักสายทหารม้า ของ บิ๊กตู่. ที่เคยจะได้เป็น รัฐมนตรี แต่ส่งไปนั่งเป็นประธานบอร์ด อสมท.และ การยางฯ แทน....แต่ทำหน้าที่ที่ปรึกษาส่วนตัว เรื่องต่างประเทศ ให้นายกฯ....ทุกครั้งที่จะไป อเมริกา. ก็จะให้ พลเอกฉัตรเฉลิม เตรียมการให้ เป็นการส่วนตัว แม้แต่การตรวจ ร่างสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ ที่จะให้ล่ามอ่าน ก่อน หวั่นถูกยัดไส้.....นอกเหนือจาก การให้เป็นหน้าที่ของ กระทรวงต่างประเทศ....ส่วนคราวนี้ นายกฯ มีแผนจะไปพบ Donald Trump ตามคำเชิญ ภายในเดือนกค.นี้. ให้ กระทรวงต่างประเทศเป็นหลัก ส่วน บิ๊กเบี้ยว แค่ช่วยห่างๆ. หลังจากที่ เลื่อนการพบรอบแรก 19 กค.นี้ ออกไปก่อน....รอการประสานใหม่
#บิ๊กเบี้ยวพลเอกฉัตรเฉลิม จบ อัสสัมชัญ และเข้าตท.15 เป็นนายทหารม้าสายบุ๋น เป็น อาจารย์รร.เสธ.ทบ. และเคยเป็นผู้ช่วยทูตทหารไทย กรุงบอนน์เยอรมัน
เติบโตในกรมยุทธการทบ. ตั้งแต่เป็น
ผอ.กอง กรมยุทธการทหารบก และเจ้ากรมยุทธการทหารบก และผู้ช่วยเสธ.ทบ.ฝ่ายยุทธการ เป็นรองเสธ.ทบ.และ เสธ.ทบ.ตอนรัฐประหาร เป็นคีย์แมนเคียงข้าง พลเอกประยุทธ์ ผบทบ.และหัวหน้าคสช.ในเวลานั้น และรับหน้าที่ชี้แจงต่อ สื่อต่างประเทศ ด้วยตนเองมาตลอด

ไม่มีความคิดเห็น: