PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2560

จุดแตกหักระหว่างอเมริกากับรัสเซีย ?

ข่าวระทึกที่สุดในขณะนี้ :
พลโทวาเลอรี อาซาปอฟ (Valery Asapov) หัวหน้าหน่วยเสนาธิการทหารรัสเซียที่ไปปฏิบัติการในซีเรีย ถูกกระสุนปืนใหญ่จากฝ่ายไอสิสมาตกถึงฐานที่แดร์ เอซซอร์เสียชีวิต รัสเซียจึงใช้ดาวเทียมติดตามจุดพิกัดที่ยิงออกมา ปรากฎว่าเป็นจุดที่กลุ่มชาวเคิร์ด ไอสิสและทหารอเมริกันตั้งฐานอยู่ และในความเป็นจริง อาวุธปืนใหญ่ที่ทันสมัย สามารถกำหนดพิกัดค่ายทหารรัสเซียด้วยระบบ GPS ได้อย่างแม่นยำขนาดนี้ก็มีแต่ได้มาจากอเมริกาเท่านั้น
รัสเซียได้คำรามออกมาแล้วว่าในไม่ช้าของวันนี้ จะตอบโต้ด้วยขีปนาวุธทั้งจากกองทัพเรือ กองทัพบกและกองทัพอากาศพร้อมๆ กัน อาจจะเป็นจุดแตกหักระหว่างอเมริกากับรัสเซีย ต้องดูว่าทหารมะกันจะ *ถอยห่าง* (distance) จากกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดและกลุ่มติดอาวุธไอสิสซึ่งจะเป็นเป้าของกองทัพรัสเซียและซีเรียหรือไม่? ผมเดาว่ากองทัพรัสเซียจะถล่มไม่เลี้ยงและไม่ไว้หน้า *หัวหน้าแก๊งอันธพาลโลก* อย่างสหรัฐอเมริกาแน่
ขอให้นักรบผู้กล้าท่านนี้ ไปสู่สุคติครับ ผมคิดว่าชีวิตเขามีค่ากว่ากองทัพอเมริกาทั้งหมดในซีเรียซึ่งเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายและหนำซ้ำยังช่วยกลุ่มก่อการร้ายเสียอีก
ดร.ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
๒๕ กันยายน ๒๕๖๐
(ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต)

ไม่มีความคิดเห็น: