PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2560

"อภิสิทธิ์" แนะหยุดวิจารณ์การเมืองช่วงพระราชพิธีฯ

"อภิสิทธิ์" แนะหยุดวิจารณ์การเมืองช่วงพระราชพิธีฯ เชื่อปลดล็อคพรรคการเมืองหลังช่วงเวลาสำคัญ ยันยังคงดำเนินการตามกรอบเวลาได้
ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นใน พ.ย.ปี 61 ว่า ถือว่ามีความชัดเจนในระดับนึงแล้ว แต่ในเดือนต.ค.ซึ่งมีงานพระราชพิธีนั้น ก็ยังไม่จำเป็นที่บรรดาพรรคการเมืองและนักการเมืองจะทำกิจกรรมใดๆ และไม่ควรเอาการเมืองมายุ่ง ควรหยุดวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองกันก่อน ส่วนกรณีการหารือภายในพรรคนั้น ในระยะนี้ได้มีการแนะนำให้มีการตรวจสอบสมาชิกพรรค พร้อมให้สมาชิกตรวจสอบทะเบียนให้ละเอียด รวมถึงการคิดและวางนโยบายของพรรค สิ่งเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องทำเป็นกิจกรรมมวลชน และยังไม่จำเป็นต้องมีการประชุมพรรค
นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า หากผ่านพ้นช่วงเวลาสำคัญในเดือนต.ค.ไปแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าบรรดาพรรคการเมืองก็จะสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ในกรอบเวลาได้ ไม่ถือช้าเกินไป และถึงแม้จะมีการปลดล็อคพรรคการเมืองแล้ว แต่ขณะนี้สมาชิกพรรคก็ยังต้องรอระเบียบการเป็นสมาชิกพรรคจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อยู่ดี เพราะปัจจัยหลักที่พรรคจะเริ่มทำกิจกรรมได้ก็คือ การรับทราบระเบียบการเป็นสมาชิกพรรคและการหาสมาชิกพรรค จึงอยากให้กกต.เร่งทำระเบียบให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว
นอกจากนี้ บรรดาพรรคการเมืองก็ไม่จำเป็นต้องมีการถกเถียงกัน เพราะเชื่อว่าประชาชนจำนวนมากก็ไม่อยากเห็นบรรยากาศการโต้เถียงในช่วงเวลานี้ ขณะเดียวกันอยากให้ทุกพรรคร่วมกันรักษาบรรยากาศของบ้านเมือง เพื่อประชาชนคนไทยจะได้มีส่วนร่วมในพระราชพิธีด้วยบรรยากาศที่ดี ซึ่งถือเป็นการรวมจิตใจคนไทยทั้งประเทศอีกครั้ง เพื่อแสดงออกให้ชาวโลกเห็นในความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวไทยที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ไม่มีความคิดเห็น: