PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2560

คสช.Count down สู่ 26ตค.

คสช.Count down สู่ 26ตค.
"บิ๊กเจี๊ยบ" ชี้นับถอยหลัง สู่พระราชพิธีฯแล้ว/ คสช. มอบ "กอร.รส."เชื่อมต่องานรักษาความปลอดภัย และดูแลประชาชนกับ "กอร.พระราชพิธีฯ"ที่กห.ให้เรียบร้อย ป้องกันเหตุไม่พึงประสงค์/ สั่ง การทำงานในปีหน้า เน้น ดูภาพรวมประเทศ เพื่อมุ่งสู่การเลือกตั้ง
พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.และ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธาน การประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ครั้งแรกในปีงบประมาณ 2561
พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง. รองโฆษก คสช. เผยว่า พลเอกเฉลิมชัย ได้กล่าวถึงภาพรวมการทำงานในปีงบประมาณ 2560 ที่ผ่านมาว่า ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกส่วนราชการ ทำให้สถานการณ์ที่ผ่านมาอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ประเทศมีความสงบ และเดินหน้าไปตามโรดแมป
ทั้งนี้ เชื่อว่าในปีงบประมาณ 2561 นี้ เราจะกล่าวไปข้างหน้า ตามบริบทของการบริหารบ้านเมืองและมุ่งสู่การเลือกตั้งได้อย่างเรียบร้อย
การประชุมในวันนี้ พลเอกเฉลิมชัย ให้ความสำคัญสูงสุด ต่อการเตรียมสนับสนุนงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยเฉพาะงานรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน
โดยขณะนี้รัฐบาลได้มีการจัดตั้ง กองอำนวยการร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ (กอร.พระราชพิธีฯ)
ณ กระทรวงกลาโหม ซึ่งจะดูแลภาพรวมในงานพระราชพิธีให้เรียบร้อยและสมบูรณ์ที่สุด
โดยเฉพาะในเรื่องการรักษาความปลอดภัย การจราจรและการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน
ทั้งนี้ ในสัปดาห์นี้ หลังปิดการเข้ากราบสักการะพระบรมศพ พลเอกเฉลิมชัย กำชับให้ กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย ประสานการปฏิบัติและเชื่อมต่อข้อมูลการใช้กำลังเจ้าหน้าที่กับ กอร.พระราชพิธีฯ เพื่อเชื่อมต่องานรักษาความปลอดภัย อำนวยการจราจรให้เรียบร้อยในทุกเส้นทางและทุกพื้นที่
พร้อมกำชับให้ทุกหน่วยดำเนินมาตรการด้านการข่าว การชี้แจงและขอความร่วมมือในการตรวจสอบข้อมูลข่าวสาร เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ในช่วงงานพระราชพิธีด้วย
รวมทั้งขณะนี้เริ่มนับถอยหลังเพื่อเตรียมการสู่ช่วงงานพระราชพิธีฯ ซึ่งทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง จะต้องดำเนินงานตามกรอบที่ได้รับมอบหมายอย่างดีที่สุด
พร้อมย้ำให้หน่วยทหารในทุกจังหวัดประสานและสนับสนุนทางจังหวัดในกิจกรรมทั้งปวงให้เรียบร้อยสมพระเกียรติในทุกพื้นที่ด้วย
สำหรับการทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในปีงบประมาณ 2561 นี้ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ย้ำในนโยบายที่ให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จะยังคงดูแลภาพรวมของประเทศให้มีความสงบเรียบร้อย เน้นการช่วยเหลือประชาชนเป็นสำคัญ
พร้อมสนับสนุนให้กระบวนการต่างๆ ในการขับเคลื่อนประเทศเดินหน้าไปตามกรอบแนวทางที่รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กำหนดไว้ โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเตรียมการไปสู่การเลือกตั้งและการมีรัฐบาลใหม่
นอกจากนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะเน้นสร้างความเข้มแข็งในงานจิตอาสา ส่งเสริมให้ประชาชนทำความดี ทำประโยชน์ต่อส่วนรวม เพื่อสร้างสังคมแห่งความสุขตามแนวพระราโชบายของรัชกาลที่ 10

ไม่มีความคิดเห็น: