PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ช่วยไม่ได้!! เราไม่เกี่ยว ไม่ได้ทำRoadmap ยืด

ช่วยไม่ได้!! เราไม่เกี่ยว ไม่ได้ทำRoadmap ยืด
“บิ๊กป้อม" ถ้า"โรดแมพ"ยืด เพราะมีคนยื่นศาลรธน.ตีความกฎหมายลูก ชี้หากมีอุปสรรคอะไร แต่เราไม่ได้ เป็นคนทำให้โรดแมพยืด
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)ระบุหากมีคนยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความกฎหมายลูก เรื่องส.ส.ว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ จะทำให้โรดแมพการเลือกตั้งเลื่อนไปเดือนก.พ.62 ว่า ข้อบังคับของรัฐธรรมนูญว่าอย่างไรต้องว่าตามนั้น หากมีใครยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ถ้าศาลพิจารณาช้าก็ต้องช้า ซึ่งผมไม่ทราบว่าจะมีการยื่นหรือไม่
"ขออย่ากังวล หากช้าไป ก็ต้องทำตามนั้น "
แต่เรายึดตามโรดแมพ ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ระบุนั้น คงไม่มีอุปสรรคอะไร
ส่วนที่มีการกังวลว่าหากยืดระยะเวลาไปถึงเดือนก.พ. 62 จะช้าเกินไปหรือไม่นั้น ก็ไม่ทราบ ทุกอย่างต้องทำตามโรดแมพ เพราะเราไม่ใช่คนยื่น ดังนั้นจึงต้องยึดตามโรดแมพ
ส่วนการที่ นายกฯออกมาระบุเกี่ยวกับวันเลือกตั้งชัดเจนแล้วนั้น ถ้าเปลี่ยนอีก จะกระทบความเชื่อมั่น หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ที่ท่านมองว่าไม่มีอุปสรรคอะไร ทุกอย่างเป็นตามขั้นตอน
"แต่ถ้ามีอุปสรรคอะไรขึ้นมาคงต้องยืดไปตามนั้น เพราะเราไม่ได้เป็นคนทำให้โรดแมพยืด แต่ผมมองเหมือนนายกฯว่าคงไม่มีอุปสรรคอะไร"

ไม่มีความคิดเห็น: