PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

คำถามเชิงรุกของ"บิ๊กตู่"

คำถาม2ข้อแรก!!ของ"บิ๊กตู่"...หยั่งเชิง กรุยทาง คสช.จะ"ตั้งพรรคการเมืองใหม่"หรือ หนุนพรรคใด เป็นพรรคนอมีนี/ ขอถาม"ประชาชนของผมทั่วประเทศ"
มาอีกแล้ว ...พลเอกประยุทธ์ นายกฯ ถามปชช.6คำถาม หยั่งเชิง คสช.จะ"ตั้งพรรคการเมืองใหม่"หรือ หนุนพรรคใด เป็นพรรคนอมีนี เพราะ นายกฯไม่มีสิทธิ์ลงเลือกตั้ง อยู่แล้ว
พลเอกประยุทธ์ แถลงข่าวครั้งแรก ที่หน้าตึกภักดีบดินทร์ ระบุว่า มีหลายคนพูดนั่นพูดนี่ และประชาชนเรียกร้อง มา ผมจะถาม "ประชาชนของผม" ทั่วประเทศ ตอบมา ผ่านศูนย์ดำรงธรรม
พร้อม อ่าน6คำถาม และ แจกเอกสารคำถามให้นักข่าว ก่อน รีบเดินไป ไม่ยอมตอบคำถามนักข่าว
แต่ที่ถูกจับตามองมากคือ 2 คำถามแรก เพราะ นายกฯเพิ่งแบะท่า ตั้งพรรค หลังจากงานนี้ ไม่ปฏิเสธ การตั้งพรรค แต่บอก ยังไม่คิด รอดูสถานการณ์ก่อน ยังมีเวลาอีกตั้งปี ส่วน บิ๊กป้อม บอก "ถ้าจำเป็นก็ต้องตั้ง"
ข้อ1.วันนี้ เราจำเป็นต้องมีพรรคการเมืองใหม่ นักการเมืองใหม่ๆ ให้ประชาชนพิจารณา สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่‬. การที่มีแต่พรรคการเมืองเดิม นักการเมืองหน้าเดิมๆแล้วได้เป็นรัฐบาลจะทำให้ประเทศชาติเกิดการปฏิรูป และทำงานอย่างต่อเนื่องตามยุทธศาสตร์ชาติ หรือไม่
2.การที่คสช. จะสนับสนุนพรรคการเมืองใดถือเป็นสิทธิ์ของคสช. ใช่หรือไม่ เพราะนายกฯ ไม่มีสิทธิ์ลงเลือกตั้งอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: