PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ทุกคนต้องมา!อัยการนัดสั่งคดีกบฏ53กปปส.24ม.ค.ปีหน้า

ทุกคนต้องมา!อัยการนัดสั่งคดีกบฏ53กปปส.24ม.ค.ปีหน้า
Cr:http://www.naewna.com/politic/309064
15 ธ.ค.60 ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก อัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 ได้นัดผู้ต้องหาในสำนวนคดีพิเศษที่ 261/2556 หรือคดีร่วมกันเป็นกบฏในการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวกรวม 53 คน ผู้ต้องหา มาเพื่อรายงานตัวและฟังการสั่งคดี
อย่างไรก็ตาม ในวันนี้มีเพียงทนายความผู้รับมอบอำนาจจากกลุ่มผู้ต้องหาเดินทางมาเพื่อมารับฟังคำสั่งแทนเท่านั้น โดยคณะทำงานอัยการได้แจ้งแก่ทนายความ ให้มารับทราบคำสั่งอีกครั้งในวันที่ 24 ม.ค.61 นี้ เวลา 10.00 น.โดยได้กำชับให้ผู้ต้องหาทุกคนเดินทางมาฟังคำสั่งด้วยตนเอง เนื่องจากในวันดังนั้นกล่าว ทางอัยการจะมีคำสั่งเลยว่าจะฟ้องผู้ต้องหารายใดและข้อหาใดบ้าง ซึ่งตัวผู้ต้องหาจะต้องเตรียมหลักทรัพย์มาให้พร้อมเพื่อประกันตัวในชั้นศาล
ด้าน นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของกลุ่มแกนนำ กปปส.เปิดเผยว่า วันนี้อัยการยังไม่ได้แจ้งความเห็นเรื่องการสั่งคดีใดๆ โดยนัดให้กลุ่ม กปปส.มารายงานตัวอีกครั้งช่วงปลายเดือน ม.ค.61 ทั้งนี้ ต้องรอดูว่าในวันนั้นอัยการจะแจ้งคำสั่งฟ้อง หรือไม่ฟ้องในวันนัดนั้นเลยหรือไม่ โดยปกติหากสั่งฟ้องอัยการจะนัดไว้ก่อนเพื่อเตรียมหลักประกันให้พร้อม
ทั้งนี้ ในส่วนของกลุ่ม กปปส.ก็เตรียมหลักประกันไว้ ซึ่งอิงเกณฑ์มูลค่าหลักทรัพย์ประกันตัวของ 4 กปปส.ที่เคยถูกฟ้องไปแล้ว คือ น่าจะอยู่ที่คนละ 600,000 บาท หากไม่มีข้อหาก่อการร้าย อาจจะอยู่ที่คนละ 400,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น: