PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560

“นิพิฏฐ์ โต้ คนเสนอส.ส.ไร้พรรค สะท้อนไร้หลักการ-ไม่เรียนรู้อดีต ปูทางเลื่อนเลือกตั้ง

“นิพิฏฐ์ โต้ คนเสนอส.ส.ไร้พรรค สะท้อนไร้หลักการ-ไม่เรียนรู้อดีต ปูทางเลื่อนเลือกตั้ง


“นิพิฏฐ์ โต้ “สมศักดิ์” เสอนแก้รธน.สะท้อน ไร้หลักการ ตอกย้ำทฤษฎีสมคบคิด ปูทาง เลื่อน-ไร้เลือกตั้ง เชื่อแก้กม.พรรคการเมือง ใช้เป็นข้ออ้างล้มกฎหมายเลือกตั้งส.ส. ตามแผนผู้มีอำนาจ เหน็บอวยพร “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” อยู่ต่อจนถือไม้เท้ากลับบ้าน
เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข้อเสนอของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มวังน้ำยม ที่ให้แก้รัฐธรรมนูญให้ส.ส.ไม่ต้องสังกัดพรรคการเมือง และมีแต่ส.ส.เขต 400 คน ว่า ในขณะที่มีการร่างรัฐธรรมนูญมีการถกเถียงจนตกผลึกแล้วว่า ระบอบประชาธิปไตยจะเดินไปได้ส.ส.ต้องสังกัดพรรค และในอดีตก็เห็นความล้มเหลวของระบบรัฐสภาที่ส.ส.ไม่สังกัดพรรคมาแล้ว ทำให้รัฐบาลอยู่ยาก การกำหนดนโยบายแต่ละเรื่องทำไม่ได้เลย เมื่อสิ่งนี้ตกผลึกไปแล้วจะกลับมารื้อฟื้นใหม่แสดงให้เห็นถึงความไม่มีหลักการของคนที่คิดเรื่องนี้ ส่วนประเด็นเรื่องส.ส.เขต 400 คนก็ตกผลึกแล้วเช่นกันว่า การที่เอาระบบสัดส่วนผสมมาเพราะไม่ต้องการให้คะแนนตกน้ำ ทำให้ทุกคะแนนมีความหมาย ข้อเสนอเรื่อง 400 คน 400 เขตเป็นระบบเก่า
“รัฐธรรมนูญก็ผ่านการประชามติมาแล้ว อย่าทำให้เป็นปัญหาอีกเลย และหากมีการเสนอเรื่องนี้แล้วสภานิติบัญญัติ(สนช.).รับลูก ถ้าสมมติว่าผมไปเสนอบ้างว่ารัฐธรรมนูญนี้มาจากประชามติ ขอให้คงไว้ ไม่ขอให้แก้ไข สนช.จะรับลูกหรือไม่” นายนิพิฎฐ์ กกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: