PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2561

กองหนุนลดรบ.ขาลง


(30/1/61)

กองหนุน ลด
รัฐบาล ขาลง

"บิ๊กตู่" ยอมรับ รัฐบาล "ขาลง" ชี้ ทุกคนอยากจะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะผ่านมา 3 ปีแล้ว ...ยัน ไม่ได้ทำเพื่อสืบทอดอำนาจ. ไม่เห็นได้ประโยชน์อะไรจากการเลื่อนเลือกตั้ง

พลเอกประยุทธ์  กล่าวตอบคำถาม ถึงความรู้สึกที่ถูกมองว่ารัฐบาลอยู่ในช่วงขาลง ว่า ผมเข้าใจประเด็น แต่อย่างที่บอกระยะเวลาการทำงานของเรา อาจจะมีความขัดแย้งสูง อาจจะมีคนได้ประโยชน์เสียประโยชน์ อะไรก็แล้วแต่ 

"ทุกคนอยากจะมีการเปลี่ยนแปลงเพราะผ่านมา 3 ปีแล้ว"

ก็ต้องไปดูกลุ่มไหนที่เดือดร้อน และเป็นตัวตั้งตัวดีในเรื่องเหล่านี้ สื่อคงหาเจออยู่แล้ว ผมคงไม่ไปขัดแย้งด้วย

“เรามุ่งมั่นที่จะทำงานดูแลประชาชนทั้งหมด นโยบายต่างๆในช่วงปีนี้  อย่ามองว่ารัฐบาลนี้ทำเพื่อสืบทอดอำนาจ มันเป็นการทำงานต่อเนื่อง จากปีที่1-2-3ตามโรดแมพของผม 

เพราะฉะนั้นในขั้นตอนนี้ปีนี้ ก็เป็นปีสุดท้ายตามโรดแม็พ คือทำงานที่มีโครงการไทยนิยมยั่งยืนลงไป 

คำว่าไทยนิยมคือ นิยมความดี ความงาม นั่นคือ ความหมายไทยนิยมของผม ในทุกๆ เรื่อง เพราะความดีความงาม เป็นเรื่องของคนไทยทุกคนที่จะมุ่งมั่นในการทำความดีเพื่อประเทศชาติ ให้บุตรหลานตัวเองในอนาคต 

รัฐบาลนี้มุ่งหวังเพียงวางพื้นฐาน รากฐานของประเทศไว้ให้ สุดแล้วแต่รัฐบาลต่อไป จะดำเนินการอย่างไรต่อ

แต่ผมยังไม่เห็นประโยชน์ที่จะได้รับจากการเลื่อน ไม่เลื่อนตรงนี้เลย และผมก็ยืนยันโรดแม็พเดิมที่กำหนดไว้ หากไม่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นในเรื่องของกระบวนการทางกฎหมายมันก็เป็นไปตามนั้น ผมไม่ก้าวล่วงใครทั้งสิ้น ขอให้พิจารณา 

บางเรื่องถ้าไม่ตรงความต้องการของคนบางกลุ่มบางฝ่ายก็ไม่ค่อยพอใจ อยากให้ใช้มาตรา 44 อันไหนที่ตัวเองไม่ได้ประโยชน์ก็หาว่าไปละเมิดคนนู้นคนนี่ สรุปไม่มีความพอใจเท่าที่ควรจะเป็น” นายกฯ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: