PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2561

ปปช.ตรวจสอบนาฬิกาประวิตรครบทุกเรือน

BRIEF: ป.ป.ช.เผยประวิตรแจงนาฬิกาที่เป็นข่าว ‘ครบทุกเรือน’ เตรียมสอบเอกชน 4 เจ้าที่ถูกพาดพิง
.
มีความคืบหน้าถูกเผยออกมาทีละนิด สำหรับกรณี 'นาฬิกาปริศนา' จำนวนหนึ่ง ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม สวมใส่ไว้บนข้อมือขวา โดยไม่แจ้งไว้ในบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. เมื่อปี 2557
.
โดยวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ในหนังสือชี้แจงที่เจ้าตัวส่งมาให้ ได้ชี้แจงถึงนาฬิกาตามที่ปรากฏเป็นข่าวทุกเรือน (จนบัดนี้มีพบแล้วอย่างน้อย 15 เรือน ยี่ห้อดังๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Rolex, Patek Philippe, Richard Mille และ Audemars Piguet) โดยมีการพาดพิงเอกชน 4 ราย ซึ่ง ป.ป.ช.จะต้องเรียกมาสอบต่อไป 
.
นอกจากนี้ ป.ป.ช.ยังให้ พล.อ.ประวิตรส่งเอกสารชี้แจงเพิ่มเติมถึงทรัพย์สินอื่นที่ไม่ได้แจ้งไว้ในบัญชีทรัพย์สิน อาทิ แหวนเพชร ภายใน 15 วัน
.
“ยืนยันว่า ป.ป.ช.จะทำงานอย่างมืออาชีพ กรณี พล.อ.ประวิตรเป็นประเด็นที่ไม่ซับซ้อน คาดว่าภายในเดือน ม.ค.ก็น่าจะมีความชัดเจนแล้ว ยกเว้นจะต้องสอบพยานเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะต้องขยายไปในเดือนถัดๆ ไป” วรวิทย์กล่าว
.
ในวันเดียวกัน เลขาธิการ ป.ป.ช.ยังแถลงถึงความคืบหน้าคดีสำคัญอื่นๆ หนึ่งในนั้นได้แก่คดีเช่าเหมาลำการบินไทยไปประชุมที่ฮาวาย (ของ พล.อ.ประวิตรและคณะ) เมื่อปี 2559 ซึ่ง ป.ป.ช.อ้างผลการตรวจสอบของ สตง. ที่ระบุว่าไม่พบว่ามีการทำผิดระเบียบ จึงมีมติให้คำร้องตกไปในชั้นแสวงหาข้อเท็จจริง ไม่รับไว้ไต่สวนความผิด
.
เป็นที่น่าสังเกตว่า หลายๆ คดีที่เกี่ยวข้องกับคนใกล้ชิดของ คสช. ป.ป.ช.มักมีมติให้ตกไปในชั้น "แสวงหาข้อเท็จจริง" อาทิคดีอุทยานราชภักดิ์, พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา รับลูกชายเป็นทหาร ขณะเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม ฯลฯ ขณะที่คดีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร ในปัจจุบัน ก็อยู่ในชั้นแสวงหาข้อเท็จจริงเช่นกัน
.
.
อ้างอิงจาก

https://www.thairath.co.th/content/1169553

https://www.matichon.co.th/news/791235 (อ่านคำชี้แจงเรื่องการตรวจสอบนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตรจากเลขาฯ ป.ป.ช.อย่างละเอียด)
.
ที่มาภาพประกอบ

http://www.komchadluek.net/news/politic/304764

ไม่มีความคิดเห็น: