PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

ทุบอ่างโยงการเมืองสั่งสอนกลุ่มอำนาจเก่า?

แม้จะมีคำยืนยันจาก “พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล” รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการจับกุมการค้ามนุษย์ในสถานอาบอบนวด “วิคตอเรีย ซีเครท” หลังจากหลายฝ่ายตั้งคำถามทำนอง ถึงการบุกเข้าไปจับกุมครั้งนี้ทำนองว่า...มีนัยยะทางการเมืองหรือไม่?...
“ยอมรับว่าข้อมูลการข่าวในชั้นสืบสวนพบว่า มีกลุ่มคนระดับเจ้าของ ซึ่งไม่ใช่นอมินี มีความสัมพันธ์กับนักการเมืองภาคเหนือ และภาคตะวันออกที่กำลังจะตั้งพรรคการเมือง แต่การเข้าจับกุมวิคตอเรีย ซีเครท ไม่มีความเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง คาดว่าข่าวที่ออกมาเป็นเพราะผู้ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับวิคตอเรียซีเครทพยายามเชื่อมโยงไปเองว่าถูกการเมืองเล่นงาน ทั้งที่เป็นคดีที่มีการกระทำผิดกฎหมายจริง”...
ดูเหมือนปฏิบัติการตรวจสอบสถานบริการ ประเภท “อาบอบนวด” จะไม่ได้หยุดแค่ “วิคตอเรีย ซีเครท” ยังลุกลามไปถึงโคปาคาบาน่า ลองบีช เดอะลอร์ด ซึ่งทั้งหมออยู่ในเครือ “เดอะลอร์ด กรุ๊ป” ซึ่งมีข่าวว่า นอมินีของนักการเมืองคนดังดูแลอยู่...
“ผมขายคุณกำพล ผมเจรจากับคุณกำพล ที่ไหนผมขายไปบ้าง ผมขายวิคตอเรียไป ผมขายโคปาคาบาน่าไปที่รัชดา ผมขายฮอนโนลูลู ซึ่งปัจจุบัน คือเลิฟโบ๊ท ที่พระราม 9 ไป คุณกำพลได้ไป 3 - 4 ที่” นายชูวิทย์ระบุ..
เมื่อปรากฏชื่อ “นายกำพล” ขึ้น ทำให้ต้องย้อนไปนึกถึงกระแสข่าว ที่พูดคุยกันหนาหูในช่วงที่ผ่านมาว่า มีนักการเมืองอาวุโส ซึ่งมีถิ่นพำนักอยู่ในภาคตะวันออกได้ไหว้วานให้นักธุรกิจรายหนึ่ง รับบท “นอมินี” ช่วยดูแลธุรกิจอาบอบนวดให้...
ต่อมาพอนักธุรกิจรายนี้ เริ่มปีกกล้าขาแข็ง ได้ผลกำไรตากธุรกิจค้าบริการ ก็นำเงินส่วนหนึ่งไปสนับสนุนนักการเมืองคนดัง ซึ่งมีฐานที่มั่นอยู่ในภาคเหนือตอนบน อ้างว่าต้องการสนับสนุนทีมฟุตบอลทีมหนึ่ง แต่สำคัญมากกว่านั้นคือ นักการเมืองรายนี้มีความใกล้ชิด “อดีตนายกรัฐมนตรี” ซึ่งมีอำนาจเหนือพรรคการเมืองใหญ่...
จึงไม่แปลกที่บางคนเชื่อว่า ปฏิบัติการบุกทะลายเครือข่าย “วิคตอเรีย ซีเครท” เป็นแผน “ทุบหม้อข้าว” นักการเมืองบางคน หรือเป็นยุทธการสั่งสอนให้รู้ว่า...อย่าคิดเหิมเกริม หวังจะกลับเข้ามามีอำนาจทางการเมืองอีก!! ...

ไม่มีความคิดเห็น: