PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

“2ม.” พี่น้อง"รูปขจร"

“2ม.” พี่น้อง"รูปขจร"
ถือเป็นนายทหารในประวัติศาสตร์ ทั้งคู่ พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร นายทหารม้ายังเติร์ก จปร.๗ และ พล.อ.อ.มนัส รูปขจร น้องชาย คนดังดอนเมือง
ประวัติศาสตร์หลายบท หลายตอน ที่ พล.ต.มนูญกฤต อยู่เบื้องหลัง ในการขีดเส้น ขีดเขียน แต่หลายหน้า ประวัติศาสตร์ ก็ถูกเขียน โดยผู้ชนะ
โดยเฉพาะเหตุการณ์ “เมษา ฮาวาย” 2524 ระหว่าง พล.ต.มนูญกฤต ที่ในเวลานั้น เป็น พันเอกมนูญ รูปขจร ผู้หยิ่งในเกียรติ ผยองในเหล่าทหารม้า รักทหารม้า อย่างมาก กับผองเพื่อน ยังเติร์ก จปร.7 กับ “ป๋าเปรม” รุ่นพี่ ทหารม้า และ จปร.5 และทหารเสือราชินีฯ ร.21รอ.
ที่ยังคงมี “ความลับ” เบื้องหลังประวัติศาสตร์ในยุคต่างๆ ที่ พล.ต.มนูญกฤต ต้องเก็บซ่อนไว้คนเดียว ต่อไป บางเรื่องก็เล่าให้ ลูกหลานฟังได้ แต่หลายเรื่อง ก็เล่าไม่ได้
แต่ 2พี่น้องสายเลือดทหาร ตระกูลรูปขจร ได้ร่วมชะตากรรม กันในเหตุการณ์ กบฏ 9กันยายน 2528ล้มรัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ แต่ล้มเหลว กลายเป็น กบฏ จนต้องหนีออกนอกประเทศ ไปอยู่เยอรมัน
ทั้ง พล.ต.มนูญกฤต และ พล.อ.อ.มนัส จึงเป็น 2พี่น้อง ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข ร่วมชะตากรรมกันมา จึงรักแนบแน่น แม้วัยจะห่างกัน 10ปี
วันนี้18เมย. วันเกิด ครบ 73ปีของ พล.อ.อ.มนัส น้องชาย ผู้เป็นพี่ชาย ไม่เคยพลาดมาอวยพร น้องชาย เลยสักปี
แถมปรากฎตัว ด้วยสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แม้จะ 83 แล้วก็ตาม เพราะยังรักษาสุขภาพ เลือกทานอาหารคลีน และดื่มน้ำนมอุ่น ตลอด
พล.ต.มนูญกฤต บอกไม่คิดจะเล่นการเมือง เพราะ ในอดีต ตนเอง เกี่ยวข้องกับการเมือง มาตลอด แต่ไม่เคยคิดจะตั้งพรรคการเมือง หรือลงสมัคร สส. เพราะยังเชื่ออยู่ว่า ความเป็นคน จะสิ้นสุดลงทันที ที่เป็นนักการเมือง
ในฐานะรุ่นพี่ พร้อมฝากถึง บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. และ บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร ด้วยว่า ให้รีบคืนอำนาจให้ประชาชน จัดการเลือกตั้ง อย่าใช้อำนาจจากปากกระบอกปืน ทำแบบนี้อีกเลย
และจะรอดูอนาคตทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะตั้งพรรคการเมือง หรือจะกลับมาเป็น นายกรัฐมนตรี อีกครั้ง ว่าจะเป็นไปอย่างไร !!

ไม่มีความคิดเห็น: