PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

ไม่ตื่นเต้น พรรคเพื่อไทย ตีกอล์ฟ"ตระกูลสะสมทรัพย์"

"บิ๊กตู่" ตีเนียน ....ไม่ตื่นเต้น พรรคเพื่อไทย ตีกอล์ฟ"ตระกูลสะสมทรัพย์" เทียบเหมือนตอนผมไปตีกอล์ฟ สนามนี้ เขามาต้อนรับ ไม่มองเป็น"นัยยะทางการเมือง"ไม่สน เพิ่อไทย"ดูด"สะสมทรัพย์ ใครดึงใคร ผมไม่เห็นมีใครเลย”
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวถึงแกนนำพรรคเพื่อไทย ไปตีกอล์ฟและพบปะกับตระกูลสะสมทรัพย์ว่า ไม่มีนัยยะอะไร เป็นการตีกอล์ฟกันตามปกติ ก็เหมือนกับที่ตนเคยไป เมื่อเขาไป ก็มีคนมาต้อนรับ
"ตอนผมไป ก็มีคนมารับ เป็นธรรมดา แต่ความจริงเขาไม่ได้มารับผม เพราะเขาคุยกันอยู่แล้วทุกอาทิตย์ เขาอยู่กันครอบครัวครัวถ้วนหน้า อาจเป็นจังหวะที่ไปเจอกันพอดี "
แต่เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา เห็นว่าไปกันไม่ครบเพราะไม่สบาย อย่าไปมองว่าเป็นนัยยะทางการเมืองเลย
เมื่อถามว่ามีการมองว่าเป็นการดึงคนตระกูลสะสมทรัพย์ มาพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “อย่าไปมองเลย และผมไม่ได้ไป ถึงพวกเขา ใครดึงใคร ผมไม่เห็นมีใครเลย”
เมื่อถามถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นายกฯ แสดงความชัดเจนทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า ชัดเจนเรื่องอะไร จะให้เปิดอย่างไร
เมื่อถามว่าให้แสดงความชัดเจนถึงการประกาศเล่นการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พอแล้ว ตนไม่ได้เล่นการเมือง ถ้าเล่นการเมือง ตนก็ต้องไปเลือกตั้ง เป็นส.ส. แล้วมันจะเป็นได้หรือไม่ เป็นไปไม่ได้
เมื่อถามว่าในใจอยากเข้าไปอยู่ ในรูปแบบนักการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าถามว่า อยากหรือไม่อยาก แต่ถ้าถามว่าอยากไหม ก็ต้องตอบว่าไม่อยาก แต่ถามว่ามันมีความจำเป็นอะไรหรือไม่ มันเป็นเรื่องอนาคต เป็นเรื่องของประชาชนกำหนด ไม่ใช่ว่าอะไรก็นักการเมืองคิดกันเอง
"ผมไม่เคยมองว่าตัวเองสำคัญกว่าใคร หรือเก่งกว่าใคร ไม่เคยคิดอย่างนั้น เป็นเรื่องของประชาชนว่าเขาต้องการอะไร"
เมื่อถามว่าคิดว่าสถานการณ์วันนี้นายกฯจำเป็นต้องอยู่ต่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่รู้ ยังตอบไม่ได้ ต้องไปรอเดือนมิ.ย.ไปแล้วโน่น จบ รอเดือนมิ.ย.ก็แล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น: