PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2561

วิษณุ แจงแก้คำสั่ง53/60ให้ทำบางอย่างได้ ปัดตอบทำไมไม่เลิก บอกไปถามคสช.เอง

วิษณุ แจงแก้คำสั่ง53/60ให้ทำบางอย่างได้ ปัดตอบทำไมไม่เลิก บอกไปถามคสช.เอง


“วิษณุ” แจง แก้คำสั่ง 53/60 เพื่อให้สามารถดำเนินการบางอย่างได้ในเดือน มิ.ย. ปัดตอบ ทำไมไม่ยกเลิก บอก ไปถาม คสช.เอง ยัน ขอศาลรัฐธรรมนูญเร่งตีความ พ.ร.ป. ส.ส.ได้ หากเป็นเรื่องด่วน ไม่ถือว่าแทรกแซง-กดดัน เผย เคยทำมาหลายครั้งแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 เมษายน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีความคืบหน้าการแก้ไขคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 53/2560 ว่า ยังไม่มีอะไรคืบหน้า แต่ได้ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวบรวมสิ่งที่เป็นปัญหาและแก้ไขไม่ได้โดยวิธีทางบริหารแจ้งกลับมา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แจ้งมาบ้างแล้ว แต่ยังไม่ครบถ้วน สำหรับข้อซักถามของพรรคการเมืองนั้น ระหว่างนี้อะไรที่ กกต. ทำได้ ตอบได้ ก็ให้ทำไป ส่วนที่ทำไม่ได้ติดขัดตรงไหนก็ให้คสช.ช่วยตอบแทน แต่ถ้า คสช.ตอบไม่ได้ เพราะกฎหมายล็อกไว้ อย่างนั้นก็จะได้แก้ไข ขณะนี้มีอยู่บ้างแล้ว 2–3 ข้อ อาจจะมีข้ออื่นเพิ่มเติม จนเมื่อตกผลึกแล้วว่าไม่มีปัญหาอื่นอีก ก็จะได้เสนอ คสช. ต่อไป ส่วนที่มีข้อเรียกร้องให้ยกเลิกคำสั่งดังกล่าวแทนที่จะแค่แก้ไข เพื่อเปิดทางให้พรรคการเมืองสามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆได้นั้น นายวิษณุกล่าวว่า “เรื่องนี้ต้องไปถามคสช. ไม่มีใครมีปัญญาแก้ได้ นอกจากคสช. ซึ่งเขาอาจจะให้แก้หรือไม่ให้แก้ก็ได้ เพื่อให้สามารถดำเนินการอะไรบางอย่างได้ในเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป และคิดว่าระยะเวลาในการแก้ไขคงไม่ถึงขนาดเร็วมาก แต่ก็ไม่ช้าเกินไป”

ไม่มีความคิดเห็น: