PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2561

‘สมชาย’ยัน’เจ๊แดง’วางมือการเมือง ชี้ทุกคนใน’เพื่อไทย’มีคุณสมบัติเป็น หน.พรรค

‘สมชาย’ยัน’เจ๊แดง’วางมือการเมือง ชี้ทุกคนใน’เพื่อไทย’มีคุณสมบัติเป็น หน.พรรค


‘สมชาย’ ชี้ ทุกคนใน ‘เพื่อไทย’ มีคุณสมบัติเป็น หน.พรรค ไม่ปิดช่องหากมีคนหนุนตัวเอง บอก ‘เจ๊แดง’ ไม่ยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคเพราะเลิกเล่นการเมืองแล้ว ส่วนเหตุผลเพราะอะไรให้ไปถามเจ้าตัวเอง
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 เมษายน ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคว่า วันนี้เดินทางมายืนยันความเป็นสมาชิกพรรคตามกฎหมายที่เปิดให้ดำเนินการ ทั้งนี้ วันนี้ตนมาคนเดียว เพราะนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยา ไม่ได้เดินทางมายืนยันความเป็นสมาชิกด้วยเพราะเลิกเล่นการเมืองแล้ว ส่วนเหตุผลว่าเลิกเล่นการเมืองเพราะอะไรนั้นให้ไปถามเจ้าตัวเอาเอง
เมื่อถามว่า สเปกผู้นำพรรค พท.คนต่อไปควรจะเป็นอย่างไร นายสมชาย กล่าวว่า ทุกคนก็มีคุณสมบัติ ทุกคนที่มายืนยันตนวันนี้ และคนที่จะสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคใหม่ก็มีคุณสมบัติหมด ก็อยู่ที่พรรคจะดำเนินการ แต่วันนี้ยังเคลื่อนไหวอะไรไม่ได้ ทั้งนี้ วันนี้ที่เห็นกันมาเยอะอย่าคิดว่ามาเคลื่อนไหว แต่เรามาตามกฎหมายที่จะต้องยืนยันความเป็นสมาชิกในวันที่ 1-30 เมษายน เพราะเราเองก็ยังอยากเป็นสมาชิกพรรค พท.
เมื่อถามย้ำว่า อย่างคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรค พท. คุณสมบัติได้หรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า วันนี้ผู้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเขามีอยู่คือ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคก็ยังอยู่ กระบวนการต่างๆ ผู้ที่รักษาการอยู่ในพรรคหลังมีการรัฐประหารก็ทำงานอยู่ เพราะฉะนั้น พรรคก็ดำเนินการไปตามกระบวนการที่สามารถทำได้ ต่อไปเมื่อสามารถทำงานได้ค่อยว่ากันไป จะโหวตเอาใคร ไม่เอาใคร ก็ว่ากัน
เมื่อถามว่า นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรค พท. ระบุว่า คนตระกูลชินวัตรควรเลิกเล่นการเมืองเพราะอาจจะเป็นเป้า นายสมชายหัวเราะ ก่อนจะตอบว่า ไม่มีใครเป็นเป้าใครหรอก ตระกูลไหนไม่สำคัญ อยู่ที่ว่าคุณมีคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งเป็นสิทธิและเสรีภาพของคนไทยทุกคนไม่ว่านามสกุลไหน ส่วนใครอยากเล่นไม่อยากเล่นก็ว่ากันไป อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้มองในภาพรวมว่าการทำงานทุกอย่างนั้นต้องเป็นไปเพื่อประเทศชาติ และประชาชนเป็นหลัก ไม่ว่าตระกูลไหนจะเข้ามาก็ตามถ้ามีความปรารถนาดี และมีอุดมการณ์ที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติ และประชาชน ตนก็สนับสนุน ดังนั้น เรื่องนี้ตนคิดว่าอย่าไปเจาะจงแบบนั้นเลย มันไม่ใช่หลักการที่ถูกต้อง

เมื่อถามว่า หากมีเสียงสนับสนุนให้มาเป็นผู้นำพรรค พร้อมที่เข้ามาทำหน้าที่หรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า ผู้นำพรรคต้องเป็นคนหนุ่ม ตนไม่ได้คิดอะไรเรื่องนี้ ทุกอย่างต้องว่าไปตามกระบวนการ หากสมาชิกต้องการสนับสนุนตนก็คงต้องรอให้พรรคสามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ก่อน เพราะขณะนี้เองยังทำอะไรไม่ได้ ทั้งนี้ ถ้ามีเสียงสนับสนุนก็ดี รอถ้าตนสมัครเป็น ส.ส.ก็ช่วยเลือกตนก็แล้วกัน แต่ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ได้ อย่าเพิ่งไปเลือก เอาให้ปลดล็อกก่อน
เมื่อถามว่า ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ประกาศว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับพรรค พท.แล้ว จะมีผลต่อทางจิตวิทยาต่อสมาชิกพรรคหรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า ไม่เกี่ยว คงไม่มีผล เพราะท่านไม่ใช่สมาชิกพรรค และกฎหมายใหม่ก็ไม่ให้คนนอกเข้ามายุ่ง และท่านก็ปฏิบัติตามกฎหมาย
เมื่อถามว่า วันนี้พรรค พท.หนักใจในเรื่องใดบ้าง นายสมชายกล่าวว่า ตนพูดในฐานะพรรคไม่ได้ ตนพูดได้แต่เรื่องส่วนตัว เพราะตนไม่ใช่ผู้บริหารพรรค ตนไม่มีอะไรหนักใจเลย ใครมาเป็นหัวหน้าพรรคตนก็ถือแนวนโยบายตามนั้น ทำตามหน้าที่ที่ทำได้

ไม่มีความคิดเห็น: