PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561

ยังไง ก็หนุน "บิ๊กตู่"!

ยังไง ก็หนุน "บิ๊กตู่"!
"ผบ.สูงสุด"นำแผงผบ.เหล่าทัพ ยัน เสียงหนักแน่น หนุน "บิ๊กตู่" แม้จะลงเล่นการเมือง-ตั้งพรรค ไม่หวั่น ถูกใช้เครื่องมือหาเสียง ยัน กองทัพ หนุนรัฐบาลมาตลอด แล้วแต่มุมมอง/พร้อมรับมือ ม็อบ 4 ปี คสช.
พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ถึง การดูแลสถานการณ์การบ้านเมือง ภายหลัง จะมีการชุมนุมที่จะเกิดขึ้น ครบรอบ4ปี คสช.ในเดือนพฤษภาคมนี้ว่า คงจะดูแลตามขอบเขตและอำนาจหน้าที่ ซึ่ง
หน่วยงานต่างๆได้เตรียมแผนการรองรับไว้แล้ว
ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการปักหลัก ค้างคืนนั้น ช่วงครบรอบ 4 ปีในการยึดอำนาจของ คสช.นั้น เราคงใช้กฎหมายเป็นหลัก พร้อมด้วยการพูดจาหารือทำความเข้าใจ ถึงขั้นตอนในการดำเนินการ และคิดว่า ที่ผ่านมาคงได้มีการพูดคุยกันไว้บ้างแล้ว
เมื่อถามถึง บทบาทของกองทัพหลังพลเอกประยุทธ์ มีท่าทีจะเล่นการเมือง พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า แน่นอน ทางกองทัพก็ยังเป็นเครื่องมือ ของรัฐบาลอยู่แล้ว การสนับสนุนรัฐบาลเป็นหน้าที่หลักของกองทัพ
เมื่อถามย้ำว่า บทบาทของ พล.อ.ประยุทธ์ เริ่มชัดเจนในการลงเล่นการเมืองเพราะมีการดึงตัวอดีตนักการเมืองเข้ามาร่วมทำงานกับรัฐบาล กองทัพยังคงสนับสนุนอยู่หรือไม่ พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า เรายังสนับสนุนรัฐบาลและผู้นำรัฐบาลอยู่
เมื่อถามว่า หลังเกษียณจะเห็นผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดนี้ร่วมพรรคทหารหรือไม่ ว่า ทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต แต่ส่วนในความคิดส่วนตัว คงไม่เกี่ยว ซึ่งตนก็คงจะมีหน้าที่บทบาทในเรื่องของสนช.แค่นั้น
เมื่อถามอีกว่า กองทัพต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง จะรักษาจุดนี้ไว้อย่างไร พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า การปฏิบัติงานของทหาร สนับสนุนงานตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งปกติจะมีแผนล่วงหน้าที่ชัดเจนอยู่แล้ว เราก็จะดำเนินการไป
ส่วนนโยบายที่เพิ่มเติมหรือปัญหาเฉพาะหน้า เช่นการช่วยเหลือประชาชน หรือสิ่งที่เกิดขึ้นทันทีทันใด เราก็มีแผนงาน แผนเผชิญเหตุรองรับ ซึ่งภาพรวมใหญ่ๆกองทัพปฏิบัติตามแผนและนโยบาย ที่วางไว้
ส่วนที่ฝ่ายการเมืองมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้กองทัพเป็นเครื่องมือในการหาเสียงนั้น ผบ.สูงสุด กล่าวว่า คิดว่าแล้วแต่คนมอง ซึ่งปกติตั้งแต่ดำเนินการมา ตนก็ทำอย่างนี้มาโดยตลอด ส่วนใครจะคิดอย่างไรเป็นเรื่องของมุมมอง ของแต่ละคน

ไม่มีความคิดเห็น: