PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

อยากได้ทั้งใหม่-เก่า

อยากได้ "นักการเมืองใหม่" และ"นักการเมืองเดิมที่ดีๆ"

"บิ๊กตู่" ซัด นักการเมือง หนุนหลัง"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ยัน ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ปีหน้าแน่ ย้ำ ผมไม่เคยคิดจะเลื่อนเลย ชี้ บ้านเมืองต้องการความสงบ/ หนุนเลือกตั้ง ให้ได้ "นักการเมืองใหม่" และ"นักการเมืองเดิมที่ดีๆ"

พลเอกประยุทธ์ ชี้ "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง"นัดชุมนุม 4ปีการรัฐประหาร คสช.เผยบอกแล้วว่า จะเลือกตั้งต้นปีหน้านี้แน่นอน แต่ยังจะเคลื่อนไหวอีก ก็ขอให้ไปดูกลุ่มคนที่เคลื่อนไหวว่าเป็นคนเดิม หรือ คนใหม่ มีการสนับสนุนจากใคร สอดคล้องกับสิ่งที่นักการเมือง พรรคการเมืองออกมาพูดตรงไหน ก็กลุ่มนั้นแหละที่สนับสนุนออกมา

"ขอให้ประชาชนใช้การเรียนรู้ในอดีตที่ผ่านมา เข้ามาช่วยรัฐบาลในการแก้ปัญหา และกฎหมายก็มีทุกตัว เมื่อบานปลาย ออกไปต้องบังคับใช้กฎหมาย และกลายเป็นรัฐบาลไปละเมิดสิทธิมนุษยชน  แต่ในขณะเดียวกัน ผู้ชุมนุมก็ไปละเมิดสิทธิมนุษยชนผู้อื่น
 
วันนี้บ้านเมืองต้องการความสงบ เพื่อจะได้ทำมาหากินได้ การท่องเที่ยวไปได้ ชุมนุมไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา เพราะรัฐบาลนี้เอาทุกประเด็นมาทำอยู่แล้ว 

"การเลือกตั้งเป็นกระบวนการประชาธิปไตย ต้องไปคิดดูว่าการเลือตั้งครั้งหน้าทำอย่างไร ที่จะให้เป็นการเลือกตั้งที่มีธรรมาภิบาลนั่นต่างหาก

สังคมไทยต้องเปลี่ยนแปลงวิธีคิด วิธีการเลือกตั้ง และหลักการที่จะเอาคนไปเป็นสส. มันต้องเปลี่ยนวิธีการหมด ผมบังคับใครได้ล่ะ ก็ขึ้นกับประชาชนทั้งระดับบน ระดับกลาง และรายได้น้อย ทั้งหมดต้องออกมาช่วยกันเลือกตั้ง เพื่อให้ได้นักการเมืองใหม่ขึ้นมาให้ได้ และมีนักการเมืองเดิมที่ดีๆให้ได้ ผมยังไม่ไปก้าวล่วงในเรื่องนี้เลย 

“ขอเถอะบ้านเมืองกำลังไปได้ดี ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
และเราก็พูดไปแล้ว ประกาศไปแล้วว่าเราจะเลือกตั้งในต้นปี 62 ก็ไม่เห็นมีประเทศใดเขาทักท้วง เขาก็พอใจและขอให้เราเดินไปตามนั้น 

ไม่ต้องมาเป็นห่วงว่ารัฐบาล จะเลื่อนเลือกตั้ง ผมไม่เคยคิดจะเลื่อนเลย และมาหาว่าผมทำให้กฎหมายมายืดเยื้ออีก แหม!!ผมจะไปทำอะไรขนาดนั้น”

สิ่งที่ผมเป็นกังวล วันนี้คือสิ่งที่รัฐบาลทำไว้ และวันหน้าจะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ ปมไม่รู้ บางอย่างที่แก้ไขไปแล้วก็โอเค แต่จะกลับมาใหม่หรือไม่ก็ขึ้นกับรัฐบาลใหม่ อันที่2 สิ่งที่เริ่มไปแล้ว จะทำต่อเนื่องหรือไม่

 วันนี้เราทำต่อเนื่องมา4ปี มันถึงสำเร็จในบางเรื่องซึ่งใช้เวลาถึง4ปี บางเรื่องใช้เวลาปีเดียว 2ปี 3ปี บางเรื่องต้องใช้เวลาเป็น10ปี 20 ปีด้วยซ้ำ มันจะได้รับการสานต่อหรือไม่ จากฝ่ายค้านและรัฐบาลในสภา เป็นสิ่งที่ทุกคนน่าจะห่วงใยมากกว่า ขออย่ามาโจมตี ในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง

ไม่มีความคิดเห็น: