PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

"ไอติม" วิจารณ์ "พลังดูด" ก่อนกลายเป็น "พลทหาร"

"ไอติม" วิจารณ์ "พลังดูด" ก่อนกลายเป็น "พลทหาร"
หนุน ย้ายพรรคตามอุดมการณ์ไม่ใช่ย้ายเพราะผลประโยชน์ยันไม่ยอมให้ใครดูด เพราะมีอุดมการณ์ชัดเจน/ คาดหวัง"พรรคประชาธิปัตย์"ปรับตัว เป็นยุคใหม่ได้
นาย พริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ"ไอติม"หลานชายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป. ที่ถูกคาดหมายว่า จะเป็นนักการเมืองคนรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ มารายงานตัวเพื่อเป็น พลทหาร ที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11)
โดยให้สัมภาษณ์ ก่อนแปรสถานภาพเป็นทหาร
โดยกล่าวถึงกรณีการยืนยันเป็นสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ปรับตัว เป็นยุคใหม่ได้ ผมก็สมัครเป็นสมาชิกพรรค และขณะนี้ก็ยังไม่มีเหตุผลอะไรที่พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าสู่ยุคใหม่ไม่ได้ ซึ่งเป็นยุคใหม่ที่ชัดเจนขึ้นในระบอบประชาธิปไตย และสมาชิกพรรคสามารถกำหนดทิศทางพรรคได้มากขึ้น เช่น การเลือกหัวหน้าพรรคได้โดยตรง สามารถคิดนอกกรอบได้ และกำหนดนโยบายตอบโจทย์สังคม
แต่ทั้งนี้ก่อนที่จะไปเป็นสมาชิกพรรค ตนก็ต้องทำหน้าที่รับใช้ชาติตามกฎหมายก่อน อีกทั้งต้องรอดูว่าจะมีการปลดล็อคให้พรรคการเมืองเมื่อไหร่ด้วย
เมื่อถามว่า มองอย่างไรกับเรื่องพลังดูดนักการเมือง ของ คสช.นายพริษฐ์ กล่าวว่า
ผมกำลังจะมาเป็นทหาร แล้วให้ผมวิจารณ์ทหารเนี่ยนะ
"ผมมองว่ามี 2 เงื่อนไขที่ ส.ส.ย้ายพรรค คือ 1.ย้ายตามอุดมการณ์พรรคการเมือง ไม่ใช่ย้ายเพราะผลประโยชน์
2.เชื่อว่าการแข่งขันในระบอบประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่ดี การที่อยากให้ระบอบประชาธิปไตยแข็งแรง ก็ควรให้มีการแข่งขันกันหลายพรรคการเมือง ซึ่งการแข่งขันในแง่ตัวผู้สมัครก็สำคัญ แต่ก็ควรอยู่บนพื้นฐานการแข่งขันที่ยุติธรรม
เมื่อถามว่า จะมีโอกาสที่ถูกดูดหรือไม่ในฐานะที่เป็นคนเก่ง นายพริษฐ์ กล่าวว่า คิดว่าไม่โดนดูด เพราะผมก็มีอุดมการณ์ที่ชัดเจนมาก เพราะถึงอย่างไรก็ต้องเริ่มต้นที่อุดมการณ์ของตัวเอง ต้องดูว่า พรรคการเมืองใดที่ตอบโจทย์ของผม

ไม่มีความคิดเห็น: