PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ใช้กองทุนพยุงราคาน้ำมันพลังงาน

สั่งใช้เงินกองทุนฯ แล้ว 

"บิ๊กตู่"สั่งใช้ เงิน"กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง"ช่วยอุดหนุน"ดีเซล" ไม่ให้เกินลิตรละ30 บาท-แก๊สLPG เหลือไม่เกินถังละ 363 บาท มีผล 28 พ.ค.นี้" ยันรัฐห่วงใยประชาชน ชี้ตรึงราคาน้ำมัน-แก๊ส บรรเทาความเดือดร้อน ขอทุกคนสบายใจ พร้อมขอความร่วมมือ ผู้ประกอบการควบคุมราคาสินค้า -บริการ

พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกรัฐบาล กล้าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดูแลราคาน้ำมันดีเซลและแก๊สLPG  ว่า รัฐบาลไม่ได้บริหารงาน โดยยึดหลักเศรษฐศาสตร์ หรือกลไกตลาดเพียงอย่างเดียว 

แต่คำนึงถึงความรู้สึกของประชาชนด้วย หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนหรือประสบปัญหาก็จำเป็นต้องเข้าไปแก้ไขอย่างเร่งด่วน

"โดยจะใช้เงินจาก "กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง"เข้าไปช่วยอุดหนุนราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร 

และอุดหนุนราคาแก๊สLPG 10 บาทต่อขนาดถัง 15 กก. ทำให้ราคาLPG ลดลงเหลือไม่เกินถังละ 363 บาท จะมีผลวันที่ 28 พ.ค.นี้"

พลเอก ประยุทธ์ ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจว่า ต้นทุนราคาน้ำมันดีเซลและแก๊ส LPG อยู่ในระดับที่ควบคุมได้อย่างเหมาะสม จึงจะไม่กระทบต่อราคาสินค้าและบริการที่ต้องใช้น้ำมันและแก๊ส

รัฐบาลขอให้เชื่อมั่นว่าจะดูแลเรื่องนี้อย่างดีที่สุดและเกิดผลดีต่อประชาชนอย่างแน่นอน

"นายกฯ ยังได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการตรึงราคาสินค้าและบริการให้เป็นปกติ เช่น ค่าโดยสาร ค่าอาหาร ค่าไฟฟ้า ค่าสินค้าอุปโภคบริโภค ฯลฯ เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน เพราะรัฐบาลประกาศชัดเจนแล้วว่าจะดำเนินการอย่างไร

 โดยย้ำว่าเมื่อประเทศต้องประสบปัญหาใด ๆ ก็ตาม คนไทยทุกคนจะต้องร่วมมือร่วมใจกันฝ่าฟันไปให้ได้"

นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำให้กระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกติดตามราคาสินค้าและบริการที่สำคัญ เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคาและเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค

ไม่มีความคิดเห็น: