PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

หึ่ง”ประดิษฐ์-วินัย”จ่อลงพรรคเพื่อไทย-วินัยเผยยังไม่ได้สังกัดพรรคใดแต่ลงสมัครส.ส.แน่

หึ่ง”ประดิษฐ์-วินัย”จ่อลงพรรคเพื่อไทย-วินัยเผยยังไม่ได้สังกัดพรรคใดแต่ลงสมัครส.ส.แน่


เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรว่า จากกรณีที่นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีต สส. พรรคชาติไทยพัฒนา และนาย วินัย ภัทรประสิทธิ์ อดีต สส.พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ออกงานกับนางสาวสุนีย์ เหลืองวิจิตร อดีต สส. พรรคเพื่อไทย หลายงานในช่วงนี้พร้อมกับถ่ายรูปคู่กันแบบชื่นมื่น ทำให้เกิดกระแสข่าวลือ ว่า ทั้ง 2 คนพี่น้องจะลงลง สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย ขณะที่ในส่วนของนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเป็นอดีต ส.ส.พิจิตรพรรคชาติไทยพัฒนา ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะไปลงในพรรค ภูมิใจไทย
นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ อดีต ส.ส.พิจิตร เขต 1 กล่าวว่า ตนเองยังไม่ได้ลงสมัครพรรคการเมืองใด หลังจากที่ได้ลาออกจากพรรคชาติไทยพัฒนามา เมื่อช่วงปฏิวัติอย่างไรก็ตามยืนยันว่ายังจะเล่นการเมืองอยู่ แต่ยังไม่ได้ลงสมัครพรรคการเมืองพรรคไหนเท่านั้น


นายวินัย กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยมาทาบทามให้มาสมัครในนามพรรคเพื่อไทยนั้น ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มีใครมาทาบทาม ส่วนเรื่องการเลือกตั้งนั้นมองว่าเรื่องนี้ยังอีกนาน หากถามว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 62 หรือไม่นั้น เรื่องนี้ตอบไม่ได้ เพราะกฎหมายร่ายรัฐธรรมนูญยังไม่เสร็จเลย
“เขตเลือกตั้งของจังหวัดพิจิตร ต้องมาทำประชาคมกัน ว่าจะทำอย่างไร ซึ่งจริงๆแล้วนักการเมืองในจังหวัดพิจิตร ไม่มีเรื่องบาดหมางกัน ทุกคนต่างยิ้มแย้ม เจอหน้ากันทักทายกันเป็นปกติ เรื่องการเมืองก็เป็นส่วนของเรื่องการเมือง ส่วนที่มีภาพข่าวออกมาว่า คุณสุนีย์ เหลืองวิจิตร มาทาบทามผมกับนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ พี่ชายผม ให้มาลงพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นเพียงกระแสข่าวลือเท่านั้น ภาพข่าวที่ออกมาวันนั้น เป็นวันที่เราไปสรงน้ำพระกันในช่วงสงกรานต์ ที่เขาพระ ซึ่ง คุณประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ก็สึกอออกมาแล้ว ขอย้ำว่า นักการเมืองไม่ได้เป็นศัตรูกันเลย เหมือนพี่เหมือนน้องมากกว่า การแข่งขันทางการเมืองก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ก็ว่าไปตามกติกา”นายวินัยกล่าว
นายวินัย กล่าวว่า หากมีการเลือกตั้งในสมัยหน้า ตนก็พร้อมที่จะลงสมัคร ส.ส.อีกครั้ง เพราะทำงานทางการเมืองไปแล้ว ก็อยากทำงานรับใช้ชาวพิจิตรให้ต่อเนื่อง ส่วนกระแสที่ออกมาว่า จะลงในนามพรรคเพื่อไทยนั้น ยังตอบไม่ได้ ว่าจะลงพรรคการเมืองไหน เพราะยังไม่มีพรรคการเมืองใดทาบทามเข้ามา เรื่องนี้จึงตอบไม่ได้ แต่จะลงเลือกตั้งแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น: