PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เจาะถ้ำ !!

เจาะถ้ำ !!
“บิ๊กป้อม”เผย USPACOMสหรัฐฯส่งจนท.ผู้เชี่ยวชาญ30คน จากHawaii ถึงไทยแล้ว มาช่วย เจาะเขา เจาะผนังถ้ำ พร้อมอุปกรณ์พิเศษ ยังหวังช่วย13ชีวิต ทุกฝ่ายพยายามอย่างเต็มที่‬
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือ 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ว่า ทุกฝ่ายก็พยายามเร่งมือช่วยเหลือ แต่ขณะนี้ยังไม่เจอ หน่วยซีลก็ยังเข้าพื้นที่ไม่ได้ แต่เช้าก็เริ่มสูบน้ำต่อพอได้แล้ว
ส่วนความช่วยเหลือจากมิตรประเทศนั้น ขณะนี้ทางสหรัฐอเมริกา ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ 30 คน จาก USPACOM กองกำลังภาคพื้นแปซิฟิค จาก Hawaii มาช่วยเรื่องของการเจาะผนังถ้ำ โดยมีการนำอุปกรณ์พิเศษต่างๆมาด้วย
สำหรับในพื้นที่ปฏิบัติการถ้ำหลวง ถือว่ามีการจัดระบบเรียบร้อยเเล้ว โดยวันนี้ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไปพื้นที่อีกครี้ง
หลังจากนี้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ก็จะหมุนเวียนกันลงพื้นที่ไป
ทั้งนี้ได้ฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน และหวังว่าจะได้เจอทั้ง 13 คน อยากให้ทำได้สำเร็จ เพราะเจ้าหน้าที่ก็อดหลับอดนอน
และแม้วันนี้จะเข้าสู่วันที่ 5 แล้ว ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะได้พบหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ก็มี sign ในการที่จะเข้าไปให้ได้
แต่ขณะนี้เร็วเกินไปที่จะสรุปบทเรียน ขอให้ช่วยให้เรียบร้อยก่อน อย่าเพิ่งถามไปข้างหน้า ใจเย็นๆ

ไม่มีความคิดเห็น: