PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ดีแล้วทำงานร่วมกัน

ดี แล้ว "ลุงกำนัน" ตั้งพรรค หลายฝ่ายร่วมมือกัน...เมื่อก่อนเป็นกองหนุน คสช.แต่ตอนหลัง คสช.ก็ไปทำงานของคสช.เอง”

“บิ๊กป้อม”บอกเป็นเรื่องดี สุเทพ ร่วมอดีตกปปส. ตั้งพรรค รปช. เพราะหลายฝ่ายมาร่วมมือกัน  แต่ออกตัว “ไม่รู้ใจ”ลุงกำนัน ทำไม หลั่งน้ำตา ร่วม”พรรครวมพลังประชาชาติไทย” เขาร้องไห้ ผมจะไปรู้ได้ยังไง  ไม่ได้ไปรู้ใจ เขาก็คิด ตามที่เขาคิด  ปัดวิจารณ์ ทำไมยอม”ตระบัดสัตยเพื่อชาติ” ตัองไปถาม คุณสุเทพ เอง ผมไม่ตอบ เห็นแล้ว รู้สึกยังไง ก็ไม่ตอบ...แต่มองว่าดี ที่ สุเทพ-อดีตกปปส.ตั้งพรรคการเมือง เพราะจะได้มีหลายส่วนร่วมมือกัน  ปัด ช่วยซับน้ำตา แม้”สุเทพ “เคยหนุน คสช.แต่ตอนหลัง คสช.ก็ทำในส่วนคสช. เอง ยันไม่รู้ สุเทพ ตั้ง รปช.เพื่อหนุน”บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ  แนะสื่อไปถาม สุเทพ เอง เหน็บสื่อ อยากคิดยังไงก็คิดไป เรื่อง รปช. เริ่อง สุเทพ

พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และได้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)ว่า แล้วแต่เขาว่าเขาจะคิดอย่างไร แต่ส่วนตัวเห็นว่านายสุเทพ มาตั้งพรรคการเมืองก็ดี มาร่วมมือกันหลายส่วน

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้เห็นภาพนายสุเทพ ร้องไห้หรือไม่ รู้สึกอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เห็น 

เมื่อถามว่า นายสุเทพ บอกว่าต้องยอมตระบัดสัตย์เพราะต้องการมาทำงานเพื่อประชาชน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาคิดอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น แล้วแต่เขา  

เมื่อถามว่าเห็นแล้วสะท้อนใจหรือไม่ ที่คนระดับนายสุเทพ ต้องมาหลั่งน้ำตาเพื่อมาทำงานทางการเมือง พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ขอตอบ ไปซับอะไรเขา ก็เขาร้องไห้ เราจะไปรู้ได้อย่างไร ไม่ได้รู้ใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องซับน้ำตาให้นายสุเทพ หรือไม่ เพราะเคยเป็นกองหนุนของรัฐบาลมาตั้งแต่สมัยเป็นกปปส. ลงเรือลำเดียวกันมาตั้งแต่ปี 2557  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อะไรว่ะ  ไม่มีไร ตอนหลังก็ไม่ได้มาทำอะไรร่วมกันแล้ว คสช.ก็ไปทำงานของคสช.เอง” 

ส่วนที่มองกันว่าการที่นายสุเทพ ร่วมก่อตั้งพรรครปช.ขึ้นมามีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามเขา ถามผมไม่ได้ 

เมื่อถามอีกว่าหาก นายสุเทพ หนุน พล.อ.ประยุทธ์ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีใช่หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า “คุณคิดอย่างไร ก็แบบนั้นนั่นแหล่ะ”
///

ไม่มีความคิดเห็น: