PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2561

แก้ปัญหาวินvsแก๊ปไบร์ท

(31พ.ค.)ทหาร หย่าศึก "วิน จยย" กับ Grab Bike ...ชี้ต้อง ป้ายเหลือง เท่านั้น รับผู้โดยสารได้....ให้ "พี่วิน" เข้า App ให้ลงทะเบียน 1กค.นี้ แต่ วิน หลายวิน ไม่ง้อ App ใช้ group Line แทน ชี้ ผู้โดยสาร คุ้นหน้า ไว้วางใจ และ อยู่ในพื้นที่

“ทหาร-ตำรวจ-กรมการขนส่งทางบก-วินจยย.-แกร็บไบค์” เปิดเวทีแก้ปัญหาจัดระเบียบวินจยย.รับจ้างสาธารณะระยะที่ 3 กรมขนส่งทางบก เตรียมเปิดรับลงทะเบียนรอบใหม่เริ่ม 1 กค.นี้ ด้านตัวแทนวินจยย.รับจ้างเปิดใจรับแอพพลิเคชั่น แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนแกร็บไบค์ ไฟเขียววินจยย.เข้าร่วม ส่วนสมาชิกเดิมต้องใช้ป้ายเหลือง รับผู้โดยสารตามกฎหมาย ขณะที่ป้ายขาวใช้ส่งของ-ส่งอาหารเท่านั้น/ วิน จยย. ยันไม่ต้องพึ่ง แอพ

ที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 (ผบ.มทบ.11) พร้อมด้วยนายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และพ.ต.อ.เศรษฐศักดิ์ ยิ้มเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ ระยะที่ 3 

นายสนิท กล่าวว่า คณะกรรมการ 4 ฝ่าย ประกอบด้วย มทบ.11 กรมการขนส่งทางบก กองบัญชาการตำรวจนครบาล และสำนักเทศกิจกรุงเทพมหานคร มีการประชุมเพื่อเตรียมการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ ระยะที่ 3 

ในส่วนของกรมการขนส่งทหารบกเตรียมเปิดรับลงทะเบียน สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ พร้อมยื่นเอกสารได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.- 31 ส.ค.61 ที่สำนักงานเขตกรุงเทพมหานครที่วินตั้งอยู่ 

ทั้งนี้แต่ละเขตจะเริ่มดำเนินการตรวจสอบสิทธิ์และออกหนังสือรับรองใช้รถจักรยานยนต์ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ต.ค.61โดยจะตรวจสอบคุณสมบัติอย่างเคร่งครัด และคำนึงถึงความเหมาะสมรอบด้าน
โดยเฉพาะการจัดตั้งวินใหม่ที่ต้องไม่ทับซ้อนเส้นทางวินเดิม 

ทั้งนี้ผู้ที่ลงทะเบียนไว้ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จตามขั้นตอนภายใน 120 วัน และเมื่อได้รับหนังสือรับรองการใช้รถฉบับใหม่แล้วให้เร่งดำเนินการจดทะเบียนเป็นรถจักรยานยนต์สาธารณะก่อนเดือนก.พ.62

ด้าน พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวว่าในพื้นที่กทม.มีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะที่จัดระเบียบไปแล้ว 5,800 วิน มีสมาชิก จำนวน 87,179 คน และในพื้นที่ปริมณฑล 4 จังหวัด ได้แก่ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ รวมจำนวนวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะที่จัดระเบียบไปแล้ว 2,688 วิน มีสมาชิก จำนวน 63,944 คน 

นอกจากนี้กรมการขนส่งทางบกได้พัฒนาระบบบริการขนส่งสาธารณะด้วยการเรียกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นคู่ขนานเป็นอีกทางเลือกให้ผู้ใช้บริการเชื่อมั่นในความปลอดภัย และความสะดวกในการเรียกใช้บริการ จึงขอความร่วมมือประชาชนเลือกใช้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ถูกต้องตามกฏหมาย

ด้าน ตัวแทนวินรถจักรยานยนต์สาธารณะ ระบุว่า เราไม่ได้ปฏิเสธแอพพลิเคชั่น แต่ต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย และต้องใช้รถจักรยานยนต์ป้ายเหลืองสำหรับบริการประชาชนเท่านั้น 

นอกจากยอมรับว่าในส่วนของผู้ขับวินเองก็ต้องปรับตัวให้ได้ และดึงผู้โดยสารให้มาอยู่กับเรามากที่สุด เพราะเราสนิทกับผู้โดยสารมากกว่าแอพพลิเคชั่น

ขณะที่ตัวแทนแอพพลิเคชั่นแกร็บไบค์ กล่าวว่า ทางบริษัทได้ให้ความสำคัญกับ วินรถจักรยานยนต์สาธารณะ และผู้โดยสาร ซึ่งเราต้องหาช่องทางที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ และพร้อมเดินหน้าแก้ไขไปด้วยกัน 

โดยยินดีให้วินรถจักรยานยนต์สาธารณะมาเข้าร่วมสมัครกับแอพพลิเคชั่น โดยจะมีสิทธิพิเศษให้ด้วย 

ส่วนสมาชิกเดิมที่ต้องการรับผู้โดยสารก็ต้องดำเนินการเป็นป้ายเหลืองตามกฎหมาย 

ส่วนผู้ที่ให้บริการโดยใช้รถป้ายขาวนั้นก็จะให้ส่งของและอาหาร เท่านั้น ไม่สามารถรับคนได้

เลนส์วินจักรยานยนต์ย่านสุขุมวิทกล่าวว่าไม่เห็นด้วยกับการจะต้องเข้าไปอยู่ในแอพพลิเคชั่นเพราะเรามี LINE กลุ่มกับลูกค้ากลุ่มใหญ่อยู่แล้ว และเป็นคนในพื้นที่ที่ใช้กันอยู่เป็นประจำรู้จักหน้ากันไว้วางใจกันไม่จำเป็นต้องเข้าไปอยู่ในแอพให้เสียเงินเพิ่ม

วิน จยย. เราอยู่คู่ประเทศไทยมา 40 -50 ปีแล้ว อีกทั้งคสช. ก็ได้จัดระเบียบและลงทะเบียนวินมอเตอร์ไซค์มาแล้วถึงสองครั้งก็ถือว่าดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งแอพพลิเคชั่นที่เปรียบเสมือน นายทุน
/

ไม่มีความคิดเห็น: