PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เจ้าสัววิชัย


อุบัติเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา และเกิดขึ้นได้กับทุกคน
ข่าวอุบัติเหตุเครื่องเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัว “เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา” ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ และเจ้าของอาณาจักรคิงเพาเวอร์อันโด่งดัง เกิดเครื่องยนต์ขัดข้องหลังจากลอยตัวจากสนามฟุตบอลเลสเตอร์เพียงไม่กี่นาที
ก่อนตกลงกลางลานจอดรถ และเกิดระเบิดไฟลุกท่วมอย่างรวดเร็ว
ทำให้นักบินและผู้โดยสารบนเฮลิคอปเตอร์เสียชีวิตทั้งลำ
หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุร้าย แรงคือ “เจ้าสัววิชัย” ซึ่งกำลังเดินทางกลับบ้านพักที่กรุงลอนดอน หลังจบเกมทีมเลสเตอร์ซิตี้เปิดบ้านเสมอทีมเวสต์แฮมยูไนเต็ด เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา
“แม่ลูกจันทร์” ชี้ว่าการจากไปอย่างกะทันหันของ “เจ้าสัววิชัย” ซึ่งเป็นขวัญใจกองเชียร์ทีมจิ้งจอกสยาม และเป็นที่รักของชาวเมืองเลสเตอร์ทุกคน
ถือเป็นการสูญเสียคนไทยที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างกว้างขวางในระดับอินเตอร์
คนทั่วโลกรู้จักยกย่อง “เจ้าสัววิชัย” จากความสำเร็จยิ่งใหญ่ที่สามารถปลุกปั้นสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ทีมฟุตบอลเล็กๆให้ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อย่างน่ามหัศจรรย์
ไม่รู้อีกนานแค่ไหนจะมีใครสามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์อย่างที่ “เจ้าสัววิชัย” ได้สร้างตำนานให้วงการฟุตบอลอังกฤษ ที่มีแฟนลูกหนังทั่วโลกติดตามเชียร์ มากมายหลายร้อยล้านคน
เจ้าสัววิชัย เป็นผู้มีวิสัยทัศน์เฉียบคม เป็นคนทุ่มเททำงานหนักจนประสบความสำเร็จ ทั้งด้านธุรกิจส่วนตัว และวงการกีฬาระดับอินเตอร์
“แม่ลูกจันทร์” เคยไปชมเกมพรีเมียร์ลีกที่สนามเลสเตอร์ซิตี้กับ “พี่ระวิ โหลทอง” บอสใหญ่ค่ายสยามกีฬา ยังอดทึ่งไม่ได้ที่แฟนทีมเลสเตอร์ทั้งสนามปรบมือเชียร์เจ้าสัววิชัยกันเกรียวกราว
ไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่คนไทยซึ่งเป็นชาวต่างชาติจะเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ และประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่อย่าง “เจ้าสัววิชัย”
เพราะเจ้าของทีมฟุตบอลอังกฤษ ต้องมีคุณสมบัติพิเศษ 3 ประการ
1,ต้องได้รับการเคารพนับถือจากนักฟุตบอลอาชีพทั้งทีม และสตาฟฟ์ของสโมสรทุกคน
2,ต้องเฉียบแหลมในการลงทุนเพื่อให้สโมสรมีกำไร
3,ต้องได้รับการสนับสนุนจากกองเชียร์สโมสรนับหมื่นนับแสนคน
แต่เจ้าสัววิชัยสอบผ่านทุกเงื่อนไขในเวลาปีเดียว
ได้หัวใจนักเตะทั้งทีม ได้หัวใจกองเชียร์ทุกคน
และยังได้หัวใจชาวเลสเตอร์ซิตี้ทั้งเมือง
เจ้าสัววิชัย สามารถเปลี่ยนชื่อ “สนามเลสเตอร์ซิตี้ฟุตบอลคลับ” เป็น “สนามคิงเพาเวอร์” เพื่อเทิดทูนพระเกียรติยศสูงสุดสถาบันพระมหากษัตริย์แห่งประเทศไทย
เปลี่ยนสมญา “ทีมจิ้งจอกสีน้ำเงิน” ให้เป็น “ทีมจิ้งจอกสยาม” เพื่อแสดงสัญลักษณ์ประเทศไทย
เขาใช้อัธยาศัยไมตรีแบบไทยๆ สร้าง ความสัมพันธ์กับกองเชียร์ด้วยการแจกอาหารเครื่องดื่มฟรีให้แฟนฟุตบอลในทุกโอกาสสำคัญ
เขาใช้ป้ายไฟโฆษณารอบสนามฟุตบอล ประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และเชิญชวนให้มาเที่ยวเมืองไทยในทุกแมตช์แข่งขันที่มีการถ่ายทอดผ่านดาวเทียม
ประเทศไทยได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ
“แม่ลูกจันทร์” สลดใจและเสียดายยิ่งที่ เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ต้องจากไปเร็วเกินควร
อุบัติเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา...
แต่เฮลิคอปเตอร์อันตรายที่สุดเลย.
“แม่ลูกจันทร์”

ไม่มีความคิดเห็น: