PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ประเทศกูมีเลือกตั้ง?

ไร้ปาฏิหาริย์ confirm ข่าวช็อกโลกอย่างเป็นทางการ
สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวประสบอุบัติเหตุตกที่ลานจอดรถใกล้สนามคิง เพาเวอร์ หลังเกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค.ตามเวลาท้องถิ่น
นับเป็นการสูญเสียคนไทยที่กลายเป็นคนดังระดับโลก
นำความเศร้าโศกให้วงการกีฬาฟุตบอลที่นายวิชัยเป็นที่รู้จักในฐานะผู้สร้างปาฏิหาริย์นำทีม “จิ้งจอกสยาม” จากม้านอกสายตา ขึ้นแท่นแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบที่ไม่มีใครคาดคิด
ถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของวงการฟุตบอลอังกฤษ
และนั่นยังหมายรวมถึงวงการธุรกิจและการเมืองของไทย ตามสถานะของนายวิชัย หัวหอกของกลุ่ม “คิง เพาเวอร์” คือ “ทุนใหญ่” ระดับท็อปเทนของประเทศ ณ ปัจจุบัน
โดยแรงสั่นสะเทือนการเมืองในระดับ 7 แมกนิจูด
ตามสายสัมพันธ์ของบอสใหญ่กลุ่ม “คิง เพาเวอร์” ที่ต่อสายตรงกับบิ๊กท็อปบูต
คอนเนกชันระดับแนบแน่นกับนายเนวิน ชิดชอบ และ “เสี่ยหนู” นายอนุทิน ชาญวีรกูล แกนนำใหญ่ค่ายภูมิใจไทย และยังโยงใยไปถึงนักการเมืองน้อยใหญ่อีกหลายป้อมค่าย
สไตล์สปอร์ต ใจใหญ่ มือถึง พึ่งได้ หัวจ่ายแรงสูง
การจากไปอย่างกะทันหันของ “เจ้าสัววิชัย” ในห้วงสถานการณ์เข้าสู่ฤดูเลือกตั้ง
ปฏิเสธไม่ได้ ยังไงก็ต้องมีคนได้รับแรงสั่นสะเทือนแน่
และในจังหวะสถานการณ์ที่โดนข่าวช็อกโลกของเจ้าสัวคิง เพาเวอร์เบียดตกกรอบเป็นข่าวเล็กไปเลย กับฉากการประชุมใหญ่ของแชมป์เก่าพรรคเพื่อไทย
ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ให้ตื่นตาตื่นใจอย่างที่ปั่นเกมการตลาด
ปล่อยชื่อนั้น แพลมชื่อนี้ เล่นข่าวตีกินกระแสมาหลายสัปดาห์ แต่ไปๆมาๆก็ต้องพึ่งบริการคนหน้าเดิมอย่าง
พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ยกระดับจากรักษาการหัวหน้าพรรค ขึ้นแท่นหัวหน้าพรรคอย่าง “เต็มก้น” เช่นเดียวกับ “เสี่ยอ้วน” นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ขยับขึ้นแท่นเลขาธิการพรรคแบบเต็มตัว
ขณะที่คนประกาศ “ไม่กลัวยุบพรรค” อย่าง “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เจ้าแม่เมืองกรุง ถือตั๋ว “นอมินีภาค 3” หลบฉากไปนั่งเป็นประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้ง
ไม่เสี่ยงโดนจับฟาวล์ ต้องพักยาวอยู่ข้างสนาม
ตามอาการกล้าๆกลัวๆ ทั้งคิวของ “จอมพลังแกร่งสุดในปฐพี” อย่างนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่โผล่มาร่วมเฟรม โชว์ตัวพอเป็นพิธี แต่เอาเข้าจริงก็บอกปัดไม่รับตำแหน่ง
เหมือนยังแหยงๆช็อต “หมดแรง” ตอนโดนปิดประตูหอประชุมกองทัพบกยึดอำนาจ
แม้แต่คนประกาศพร้อมตามรอยพ่อกับอา ข่าวว่า “เสี่ยโอ๊ค” พานทองแท้ ชินวัตร ก็ส่งซิกผ่านคนสนิท “หงุดหงิด” คนในปล่อยข่าวเอาชื่อไปขายพ่วงค่ายนั้นค่ายนี้ของ “นายใหญ่” โดยไม่ถามเจ้าตัวซักคำ
ตอกย้ำ “แพแตก” ที่แฝงมากับยุทธการแตกพรรค
แนวรบยี่ห้อ “ทักษิณ” ยังกระจัดกระจาย ไม่เป็นรูปขบวน แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับเสียงบ่น “น้ำเลี้ยง” ไม่ออก หัวจ่ายไม่ทำงาน มุกยืมเงินเพื่อนแทงไฮโลใช้ไม่ได้
“ตัวจ่ายไม่มี” ต้องตีกินกระแส “บุญเก่า” อย่างเดียว
จอมเขี้ยวระดับ “ทักษิณ” ตั้งหลักไม่ติด มองไปยังไม่มีป้อมค่ายไหนที่ลงตัว
ในสถานการณ์มั่วๆยังเป็นคิวแทรกของ “ลุงกำนัน” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำขาใหญ่ม็อบ กปปส.ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย งัดมุกเดินสาย “คารวะแผ่นดิน”
ยั่วคนเสื้อแดง กองเชียร์ “ทักษิณ” ตะโกนด่า
และนั่นก็ห้ามไม่ได้เหมือนกัน ถ้า “ตุ๊ดตู่” นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานเสื้อแดง นปช. ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อชาติ จะล้อตามเกมใช้มุกเดินสายพบปะมวลชน
ซึ่งก็หนีไม่พ้นเกะกะบาทาคน กปปส.และกองหนุนม็อบพันธมิตรฯ
ฉากการเมืองร้อนๆผสมโรงปรากฏการณ์เพี้ยนๆ “ประเทศกูมี”แค่เพลงแร็ปเพลงเดียว ป่วนไปทั้งประเทศ ประจานความแตกแยกคนแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย หัวเชื้อวิกฤติขัดแย้งยังไม่จางหาย ไปไหน
ท่ามกลางเสียงผู้คนชักหวั่นไหว “ประเทศกูจะไม่มีเลือกตั้ง”.
ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น: