PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2561

พบกล่องดำ ฮ. “เจ้าสัววิชัย” แล้ว ลือโดรน ตร. ทำ ฮ. ตก

พบกล่องดำ ฮ. “เจ้าสัววิชัย” แล้ว ลือโดรน ตร. ทำ ฮ. ตก
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุการตกของเฮลิคอปเตอร์ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ และเจ้าของสโมสรเลสเตอร์ซีตี้ ซึ่งตกบนลานจอดรถข้างสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ในเมืองเลสเตอร์ ทำให้นายวิชัยกับคนอื่น ๆ อีก 4 คนเสียชีวิต เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยสำนักงานตำรวจมณฑลเลสเตอร์เชียร์ ในอังกฤษ ทวีตข้อความบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ ยืนยัน เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวไม่ได้ตกเพราะชนเข้ากับโดรนของตำรวจขณะที่กำลังบินพานายวิชัยออกจากสนาม
ขณะที่แผนกสืบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ (AAIB) ระบุว่า เจ้าหน้าที่สามารถค้นพบอุปกรณ์บันทึกข้อมูลการบิน หรือที่เรียกกันว่ากล่องดำ ของเฮลิคอปเตอร์ลำนี้แล้ว มีทั้งข้อมูลเสียง และข้อมูลดิจิทัล โดยจะเร่งตรวจสอบสาเหตุของเฮลิคอปเตอร์ตกอย่างเร่งด่วน แม้จะอยู่ในสภาพเสียหายจากเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงก็ตาม เอเอไอบีระบุด้วยว่า ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่อย่างใกล้ชิด คาดว่าจะดำเนินการสืบสวนที่เกิดเหตุจนถึงสุดสัปดาห์
จากนั้นจะเคลื่อนย้ายซากเฮลิคอปเตอร์ไปให้ผู้เชี่ยวชาญที่สำนักงานใหญ่ตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ระหว่างนั้นหากพยานผู้เห็นเหตุการณ์ รวมถึงผู้ที่ถ่ายภาพหรือคลิปเหตุการณ์ขณะเกิดอุบัติเหตุเอาไว้ได้ ขอให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเขตเลสเตอร์เชียร์เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย
Cr:สปริงนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: