PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สุเทพ "ถือธง" นำทีมพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดปฏิบัติการ “เดินคารวะแผ่นดิน”

สุเทพ "ถือธง" นำทีมพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดปฏิบัติการ “เดินคารวะแผ่นดิน” ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (25 ต.ค.) ประเดิมลงสู่ถนน 6 สายหลักใน กทม. ตลอดเดือน ก่อนไปพบประชาชนในภาคตะวันออก
กิจกรรม “เดินคารวะแผ่นดิน” จะเริ่มต้นในเวลา 09.30 น. ของวันพรุ่งนี้ โดย ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค รปช. นำทีมคณะกรรมการบริหารและคณะผู้ร่วมจัดตั้งพรรค วางพานพุ่มสักการะเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (รัชกาลที่ 1) เชิงสะพานพุทธฯ พร้อมกล่าวคำปฏิญาณของพรร
นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค รปช. แถลงว่า หากมองทั่วไปอาจจะเห็นว่าเป็นพิธีกรรม แต่พรรค รปช. มีความจริงจังในเรื่องของการตั้งสัตย์ปฏิญาณ ในการต้องรู้สำนึกว่าเราพูดจริงทำจริง ไม่ใช่เรื่องพิธีการสนุก ๆ หรือทำเล่นให้ดูโก้ ๆ เพราะบูรพกษัตริย์เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของเรา และขณะเดียวกันพรรคจะนำตัวเองออกไปหาประชาชนเพื่อแนะนำตัว และเชิญชวนมาร่วมเป็นสมาชิกพรรค โดยเริ่มพบปะประชาชนในย่านใกล้เคียงกับพระบรมราชานุสาวรีย์ ร. 1 คือถนนวรจักร
“กิจกรรมจะจัดอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย เดินไปบนบาทวิถี ไม่ไปเดินบนถนน “เรายังยึดมั่นปฏิบัติในกรอบของกฎหมาย ไม่ก่อให้เกิดความปั่นป่วนวุ่นวาย เพราะถ้าไปทำอะไรลุ่มล่ามก็จะได้รับผลกระทบในการดำเนินกิจกรรมของพรรคต่อไป” นายทวีศักดิ์กล่าว
ด้านนายวีระชัย คล้ายทอง กรรมการบริหารพรรค รปช. กล่าวว่า หากเห็น “ลุงกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ” ไปปรากฏตัวทุกจุดที่เราจะเดินไป หรือว่าเป็นผู้ธงนำขบวน ก็ขออย่าได้แปลกใจ เพราะที่ประชุมคณะผู้ก่อตั้งตั้งพรรค รปช. เมื่อ 25 พ.ค. 2561 มีมติให้ลุงกำนันเป็นประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนเป็นสมาชิกพรรค เป็นผู้ถือธงนำ ดังนั้นอย่าได้แปลกใจว่าทำไมลุงกำนันมาเกี่ยวข้อง ก็มีที่มาที่ไป มีเหตุผลแห่งความชอบธรรมที่ลุงจะเดินได้”
แกนนำ รปช. ยืนยันว่า ได้ทำหนังสือแจ้ง กกต. เรียบร้อยถึงกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นเพื่อให้เป็นไปตามคำสั่ง คสช. ที่ 13/2561 จึงมั่นใจว่า “สิ่งที่จะทำเป็นไปโดยชอบ” และโดยนัยของคำสั่งฉบับนี้เป็นการให้พรรคการเมืองแจ้งข่าวบอกกล่าวเล่าสิบ ไม่ใช่การขออนุญาตแต่อย่างใด
สำหรับกิจกรรม “เดินคารวะแผ่นดิน” จะมีนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รปช. เป็น “พ่องาน” คอยประสานงานกับบุคลากรในพื้นที่ตาง ๆ
นอกจากนี้คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค รปช. ยังมีมติให้เปิดปราศรัยใหญ่ในช่วงกลางเดือน พ.ย. หลัง คสช. “ปลดล็อกการเมือง” อย่างเต็มรูปแบบ แต่ขณะนี้ยังไม่อาจระบุวันที่ และพิกัดในการตั้งเวทีที่แน่ชัดได้
สำหรับ รปช. ได้ยื่นขอจดจัดตั้งพรรคต่อสำนักงาน กกต. เมื่อ 8 ส.ค. และได้รับอนุมัติให้เป็นพรรคการเมืองเมื่อ 22 ต.ค. หรือใช้เวลารวม 75 วัน
รปช. เปิดปฏิทินเดินเท้าพบประชาชน
-25 ต.ค. ถนนวรจักร กทม.
-26 ต.ค. ถนนสุขุมวิท กทม.
-27 ต.ค. ถนนเยาวราช กทม.
-29 ต.ค. ถนนสีลม กทม.
-30 ต.ค. ถนนสาทร-บางรัก กทม.
-31 ต.ค. ย่านประตูน้ำ กทม.
-1 พ.ย. จ.จันทบุรี
-1-8 พ.ย. จ.ตราด, สระแก้ว, ปราจีนบุรี, ระยอง, ชลบุรี และฉะเชิงเทรา
-9 พ.ย. เปิดที่ทำการพรรค รปช. ย่านรัชดาภิเษก กทม.
-10 พ.ย.-กลาง พ.ย. อ.เบตง จ.ยะลา แล้วเดินย้อนขึ้นมาที่ภาคใต้ตอนบน และภาคกลางบางส่วน
ที่มา : คำแถลงข่าวของคณะกรรมการบริหาร รปช. เมื่อ 24 ต.ค.
ฺ:ฺฺBBC ไทย

ไม่มีความคิดเห็น: