PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ไม่เกี่ยวพลังประชารัฐ

"บิ๊กป้อม"ไปน้ำขุ่นๆ... "รัฐบาลคสช."ไม่เกี่ยวข้อง กับ พรรคพลังประชารัฐ ชี้ ไม่อาจช่วย นักการเมือง หลุดพ้นคดีได้ เพราะไม่ใช่ศาล ชี้ ลูกชาย”บุญทรง” คดีความไม่ตรงกับ “ยิ่งลักษณ์”

พลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม กล่าวถึง  การที่ อดีตสส.หรือนักการเมือง เข้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะมีการต่อรอง เรื่องคดีว่า ไม่รู้พรรคไหน

ส่วนที่มีการระบุว่า เป็น  "พรรคพลังประชารัฐ"นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า โอ้ย! ไม่มีอ่ะ ไม่รู้ใครอ่ะ

ส่วนการที่ "ลูกชายบุญทรง เตริยาภิรมย์" ย้ายจากพรรคเพิ่อไทย มาพรรคพลังประชารัฐ เพราะหวังช่วยพ่อ ที่ติดคดีจำนำข้าวนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า  เป็นเรื่องคดีความ ของเขาเอง ไม่ตรงกับผู้นำคนเก่าอ่ะสิ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตกันว่า อดีตสส.ที่มาอยู่พรรคพลังประชารัฐ มักจะมีปัญหาเรื่องคดีความติดตัวนั้นพลเอก 
ประวิตร กล่าวว่า  พรรคฯ ช่วยอะไรได้ใคร จะช่วยได้ก็ต้องไปพูดกับศาล  จะมาพูดอะไรกับเราล่ะ ไม่มี  เราจะไปช่วยอะไรเขา ได้ ก็ว่ากันไป  โดนคดี แล้วจะมาเกี่ยวอะไรกับเรา รัฐบาลก็ไม่ได้เป็นศาล

ส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐประกาศสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกนั้นอาจจะทำให้โยงกับคสช. นั้ร พลเอกประวิตร กล่าวว่า แล้วรัฐบาลเคยมั้ย ไม่เคยไปยุ่งอะไรเลย มันเป็นเรื่องของตัวรัฐมนตรี เขาว่าไป เราไม่ยุ่งเลย

ส่วนที่มองกันว่า เป็นการปูทางให้ พลเอกประยุทธ์ นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ปูทางยังไง พรรคพลังประชารัฐ
ไม่เห็นมีทหาร สักคนเลย พลเรือนทั้งหมดที่เข้ามาอยู่เนี่ย มีใครมีทหารไหม มีหรือเปล่า
แล้วในอนาคตจะมีทหารเข้าพรรคมั้ย พลเอกประวิตร กล่าวว่า ถามว่าเดี๋ยวนี้อ่ะ มีไหม ไม่ได้ไปสมัครเป็นสมาชิก จะเข้าไปยังไง. นายกฯมีได้กี่คน. ก็มีได้แค่คนเดียวใครจะไปแย่ง

ส่วนคนที่จะเสนอขื่อ พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ นั้น ไม่รู้ ก็เรื่องของเขา ก็ต้องไปถามคนเสนอ อย่ามาถามผม

ไม่มีความคิดเห็น: