PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ไม่รู้สึกอะไรเลย

ไม่รู้สึกอะไรเลย ผลโพลล์ไม่ใช่ความเห็นของคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งประเทศ

พลเอกประยุทธ์ กล่าวถึฃ นิด้าโพลล์ 
ที่ประชาชนสนับสนุนให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เหมาะสมที่จะเป็นนายกฯ อันดับ 1 ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอันดับ 2ว่า วันนี้มีโพลล์ จำนวนมาก ซึ่งวิธีการทำโพลนั้น ทุกสำนักมีจุดมุ่งหมายด้วยกันทั้งสิ้น ว่าอยากให้คำตอบออกมาเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายและการตั้งคำถาม

 สิ่งที่ได้มานั้นจะใช่หรือไม่ก็ยังไม่รู้ เพราะตนไม่อาจหยั่งรู้จิตใจของประชาชนทุกคนได้ 

แต่ผลโพลล์ไม่ใช่ความเห็นของคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งประเทศ ดังนั้นการสำรวจความเห็นของคน 1,000 -2,000 คน นั้น ไม่ได้อะไร เพราะวันข้างหน้าผลโพลก็ผิดทุกครั้งไป จึงต้องไปดูเป้าหมายว่าทำโพลเพื่ออะไร จากใคร จากไหน เพราะบางครั้งการทำโพลก็มีอะไรอยู่เบื้องหลัง 

ดังนั้นจึงไม่รู้สึกอะไรเลย เพราะเชื่อมั่นในประชาชน วันนี้ประชาชนเรียนรู้มาก อย่าใช้วิธีการเหมือนเดิม จนทำให้ประชาชนเกิดความไม่เข้าใจ

“หลายคนพยายามบิดเบือน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดิน ราคายาง ราคาปาล์มน้ำมัน ฯลฯ โดยออกมาโจมตีรัฐบาล ที่ผ่านมารัฐบาลทำงานแทบตาย แก้ไขปัญหาต่างๆ รับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย ถ้าทำงานแบบง่ายๆ ทุกอย่างก็จะเป็นเหมือนเดิม คือไม่ยั่งยืน ขอฝากกับทุกคน ว่าผมจะไม่ไปทะเลาะเบาะแว้งกับใคร แต่อยากขอให้ฟังรัฐบาล และรับฟังคนที่อยากเข้ามาเป็นรัฐบาลใหม่ ว่าจะทำอย่างไรต่อไป อย่าให้มาโจมตีเรา โดยเราคล้อยตามเขาไปด้วย 

อยากให้สื่อมวลชนช่วยฟังด้วยว่า คนที่พูดจะแก้ไขปัญหาอย่างไร โดยดูที่การแถลงนโยบาย ว่าจะทำงานอย่างไร ไม่ใช่โจมตีผมอย่างเดียว เพราะไม่เป็นธรรมกับผม ฝากให้ด้วย เพราะทุกคนต่างก็รักประเทศไทย หรือใครไม่รัก ทุกคนต่างก็รักประเทศไทยและคนไทย ดังนั้น อยากขอร้องบรรดานักเขียนและคอลัมนิสต์ ที่บางครั้งเขียนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เขียนในแบบเดิมๆโดยไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย ซึ่งคิดว่าไม่ได้แล้ว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: