PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2561

คสช.คาดปชป.มีทาางเลือกเดียวร่วมพปชร.

5 ธ.ค.61 - รายงานข่าวจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เปิดเผยว่าจากกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้โทรศัพท์ติดต่อกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อช่วยประสานไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชารัฐ

แม้พล.อ.ประวิตร และนายเฉลิมชัย จะปฏิเสธ รวมทั้งท่าทีของนายอภิสิทธิ์ วันนี้ก็ปฏิเสธที่จะร่วมมือกับพรรคพลังประชารัฐ อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวอ้างว่าการเจรจาจะเกิดขึ้นอีกครั้งหลังการเลือกตั้ง ว่าพรรคไหนจะมาร่วมรัฐบาลแล้วจะแบ่งโควต้ารัฐมนตรีกันอย่างไร

แหล่งข่าว บอกว่าระหว่างที่มีการเลือกตั้ง ทางพรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีการเจรจากับคสช. จนกว่าการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จ เพราะช่วงเลือกตั้งก็เหมือนการเปิดศึกระหว่างกัน จะไม่มีการอ่อนข้อให้กัน แต่หลังเลือกตั้งค่อยมาว่ากันอีกครั้ง 

"ทางคสช.ทราบดีว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถที่จะไปร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทยได้ ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงมีทางเลือกเดียวที่จะไปร่วมทำงานได้ ก็คือพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น"แหล่งข่าว อ้าง.

ไม่มีความคิดเห็น: